Ronaldo lập kỷ lục khi cán mốc một tỷ USD thu nhập
Thứ bảy, 06/06/2020 10:51

Chân sút của Juventus trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới đạt cột mốc thu nhập cao lịch sử này.

Cristiano Ronaldo anh 1

Thống kê mới đây của Forbes chỉ ra Cristiano Ronaldo nhận được 105 triệu USD thu nhập trong năm 2019, qua đó chính thức đạt tới con số thu nhập một tỷ USD trong toàn bộ sự nghiệp. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới đạt cột mốc thu nhập này.

Cristiano Ronaldo anh 2

Khoản tiền này bao gồm lương, các khoản thưởng cộng với các hợp đồng tài trợ và thương mại khác. Ronaldo bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2002. Anh lần lượt khoác áo Sporting Lisbon, MU, Real Madrid và Juventus.

Cristiano Ronaldo anh 3

Khoản thu nhập trên đã giúp anh đi vào lịch sử thể thao thế giới, bên cạnh hai VĐV nổi tiếng là golfer Tiger Woods và võ sĩ Floyd Mayweather. Forbes cho hay dù vừa đồng ý giảm lương tại Juventus, Ronaldo vẫn có thể đạt mốc thu nhập 91 triệu USD trong năm nay. Ronaldo sẽ mất khoảng 20 triệu USD thu nhập trong quãng thời gian không thi đấu vì dịch bệnh.

Cristiano Ronaldo anh 4

Trước Ronaldo, Tiger Woods và Floyd Mayweather là 2 người cán cột mốc một tỷ USD thu nhập trong sự nghiệp. Tiger Woods đạt mốc một tỷ USD thu nhập vào năm 2009, sau 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, từng trở thành một hiện tượng của thể thao thế giới với mức thu nhập vô tiền khoáng hậu trong lịch sử.

Cristiano Ronaldo anh 5

Trong khi đó, Mayweather làm được điều này vào năm 2017, sau hơn 20 năm chơi quyền anh chuyên nghiệp. Theo Forbes, trong sự nghiệp của mình, Mayweather kiếm khoảng 800 triệu USD từ 50 trận toàn thắng quyền Anh, khoản thu nhập còn lại đến từ các hợp đồng tài trợ.

Cristiano Ronaldo anh 6

Xếp sau siêu sao người Bồ Đào Nha trong danh sách các cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất thế giới trong năm 2019 là Lionel Messi với 104 triệu USD. Messi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2005, ba năm sau Ronaldo. Theo đánh giá Messi vẫn có cơ hội cán mốc một tỷ thu nhập trong vài năm nữa.

Cristiano Ronaldo anh 7

Neymar xếp thứ 3 trong danh sách các cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất thế giới trong năm 2019 với 95,5 triệu USD. Forbes cho biết cầu thủ người Brazil sẽ cần nhiều thời gian để cán mốc một tỷ USD thu nhập của Ronaldo trong toàn bộ sự nghiệp.

Cristiano Ronaldo anh 8

Theo đánh giá, việc Ronaldo cán mốc 1 tỷ USD thu nhập nhờ nhiều vào 765 triệu USD tiền lương anh nhận trong sự nghiệp. Con số này là kỷ lục trong giới thể thao thế giới và chỉ có Messi (605 triệu USD tổng tiền lương) hay vận động viên bóng chày người Mỹ, Alex Rodriguez (450 triệu USD tổng tiền lương) là 2 cái tên khác nằm trong top 3. Tuy nhiên, Alex Rodriguez đã giải nghệ và không có khả năng bắt kịp Messi hay Ronaldo.

Cristiano Ronaldo anh 9

David Beckham, một danh thủ nổi tiếng khác của bóng đá thế giới đạt thu nhập khoảng 500 triệu USD bao gồm tiền lương, thưởng cũng như các hợp đồng quảng cáo, tài trợ khác trong toàn bộ sự nghiệp.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/ronaldo-lap-ky-luc-khi-can-moc-mot-ty-usd-thu-nhap-post1092651.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/ronaldo-lap-ky-luc-khi-can-moc-mot-ty-usd-thu-nhap-post1092651.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Ronaldo , david beckham , neymar