Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha vẫn bị Đức dồn vào hiểm cảnh sau màn đại bại thảm thương
Chủ nhật, 20/06/2021 07:58

Ronaldo đã băng lên như một mũi tên trước khi xé lưới Neuer, nhưng chừng đó chỉ như muối bỏ bể trong ngày mà “Cỗ xe tăng” vận hành quá trơn tru.

Có vẻ như vì muốn "rửa mặt" sau thất bại đáng trách trước Pháp ở ngày ra quân, "Cỗ xe tăng" Đức tràn lên dữ dội ngay những phút đầu tiên ở cuộc đại chiến với Bồ Đào Nha.

Phải nói rằng, trong 15 phút đầu trận ở sân Allianz Arena, chiến thuật đánh phủ đầu của tuyển Đức thực sự khiến hệ thống phòng ngự của Bồ Đào liên tục bị chao đảo. Đội bóng áo trắng liên tục triển khai các miếng đánh biên để uy hiếp khung thành của Patricio, trong đó có một tình huống sút lung lưới Bồ Đào Nha nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Khi tuyển Đức miệt mài triển khai tấn công, Bồ Đào Nha bất ngờ tung đòn hồi mã thương khiến hệ thống phòng ngự của đội bóng áo trắng hoàn toàn sụp đổ. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Ronaldo ở tuổi 36 vẫn băng lên như một mũi tên, trước khi đón đường chuyền dọn cỗ của Jota để dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly chỉ khoảng hơn 3m. Đó là thời điểm mà trái bóng mới lăn được 15 phút.

Đáng lưu ý, đây mới là lần đầu tiên Ronaldo ghi bàn vào lưới tuyển Đức khi hai đội đối đầu và bàn thắng này phần nào cho thấy Bồ Đào Nha cũng biết chơi thực dụng, như hình ảnh của chính tuyển Đức trong quá khứ.

Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha vẫn bị Đức dồn vào hiểm cảnh sau màn đại bại thảm thương - Ảnh 1.

Ronaldo ăn mừng bàn mở tỷ số.

Bị dội gáo nước lạnh, tuyển Đức tiếp tục đẩy cao đội hình hòng lật ngược thế cờ. "Cỗ xe tăng" kiểm soát bóng vượt trội, lên tới 67%. Rất nhiều tình huống tấn công được triển khai với hy vọng phá vỡ hệ thống phòng ngự được tổ chức khá tốt của Bồ Đào Nha.

Sự kiên trì trong lối chơi của tuyển Đức cũng được đền đáp và "Cỗ xe tăng" đã tung liền hai cú đòn theo cách vô cùng chóng vánh chỉ trong vòng khoảng 3 phút (35’ -38’). Vẫn xuất phát từ miếng đánh biên, từ hành lang cánh phải, bóng được Kimmich phất lên rất chuẩn xác cho Gosen. Cầu thủ này thực hiện cú vô lê rất căng, khiến Dias đá phản lưới nhà trong nỗ lực truy cản Havertz.

Gần như ngay sau đó, xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, đến lượt Kimmich chuyền bóng khiến Guerreiro bên phía Bồ Đào Nha trong nỗ lực chặn bóng lại đá vào lưới nhà.

Việc lội ngược dòng để vượt lên dẫn trước giúp tuyển Đức hưng phấn về tâm lý. Đội bóng áo trắng tiếp tục làm chủ trận đấu và bàn thắng thứ ba cũng mau chóng đến với họ, chỉ vài phút ngay sau giờ nghỉ.

Lần này, thay vì triển khai lối tấn công biên, tuyển Đức thực hiện pha phối hợp trung lộ cực kỳ mẫu mực. Bóng liên tục được ban bật trước khi Havertz đón đường căn ngang và đệm bóng cận thành.

Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha vẫn bị Đức dồn vào hiểm cảnh sau màn đại bại thảm thương - Ảnh 2.

Tuyển Đức mới là đội hưởng trọn niềm vui bằng trận đại thắng.

Chưa dừng lại ở đó, tuyển Đức với tâm lý thăng hoa tiếp tục trừng phạt hệ thống phòng ngự của Bồ Đào Nha. Phút 60, Gosens xé lưới Patricio sau một tình huống không chiến.

Thủng lưới 4 bàn quá dễ dàng, Bồ Đào Nha buộc phải dồn lên tấn công với hy vọng mong manh. Thế nhưng, tất cả những gì nhà đương kim vô địch Euro làm được chỉ là một bàn rút ngắn cách biệt của Jota.

Trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về phía tuyển Đức. Đây là chiến thắng hoàn toàn thuyết phục sau những gì mà "Cỗ xe tăng" đã trình diễn trên sân nhà. Chiến thắng này cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp tuyển Đức leo lên thứ hai trên BXH ở bảng F, nắm lợi thế rất lớn để đi tiếp bởi ở lượt sau, họ chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng là Hungary.

Ngược lại, trận thua ngược đáng trách khiến Bồ Đào Nha bị tụt xuống thứ 3, đối diện với rất nhiều khó khăn bởi Ronaldo và các đồng đội sẽ phải "đại chiến" Pháp ở lượt đấu cuối cùng.

Tỷ số chung cuộc: Đức 4-2 Bồ Đào Nha

Đội hình:

Đức: Neuer, Ginter, Hummels, Rudiger, Kimmich, Gundogan, Kroos, Gosens, Havertz, Muller, Gnabry

Bồ Đào Nha: Patricio, Semedo, Pepe, Dias, Guerreiro, Danilo, Carvalho, Bernardo Silva, Fernandes, Jota, Ronaldo

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ronaldo-lap-cong-bo-dao-nha-van-bi-duc-don-vao-hiem-canh-sau-m.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ronaldo-lap-cong-bo-dao-nha-van-bi-duc-don-vao-hiem-canh-sau-man-dai-bai-tham-thuong-162212006010455461.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Ronaldo , Bồ Đào Nha , Đức , Euro 2020