Ronaldo gọi Lukaku không trả lời, Chelsea vẫn hạ cường địch để lên đỉnh Premier League
Thứ hai, 20/09/2021 08:39

Dù chân sút chủ lực Lukaku không thể ghi bàn, Chelsea vẫn biết cách để khuất phục Tottenham ngay trên sân khách.

Tottenham và Chelsea trước khi bước vào vòng 5 Premier League chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm trên BXH. Do vậy, cả hai đều rất mong muốn có được chiến thắng, qua đó bỏ lại đối thủ ở phía sau.

Đúng như dự kiến, cả Tottenham và Chelsea đều nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng đáng chú ý.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Tottenham với cú đá phạt sát rìa vòng cấm vào phút thứ 5. Kane là người thực hiện, tuy nhiên anh lại không thể dứt điểm qua hàng rào của Chelsea.

Sau đó 6 phút, Chelsea có câu trả lời. Azpilicueta đánh đầu chính xác, lái bóng đến vị trí của Kai Havertz. Tuy nhiên đáng tiếc thay, tiền vệ người Đức lại sút không trúng bóng.

Ronaldo gọi Lukaku không trả lời, Chelsea vẫn hạ cường địch để lên đỉnh Premier League - Ảnh 1.

Tottenham và Chelsea tạo ra thế trận khá cân bằng trong hiệp một.

Đến phút 15, Lukaku làm tường để Mount thoát xuống, giúp Chelsea có tình huống 3 đánh 2. Nhưng vào thời khắc quan trọng nhất, tiền vệ người Anh lại sút bóng thiếu chính xác.

Về phía Tottenham, bộ đội trên hàng công là Son và Kane đều có cơ hội cho riêng mình. Nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội khi hàng thủ Chelsea luôn cho thấy sự vững chãi.

Hiệp một diễn ra đầy hứng khởi, tuy nhiên thật đáng tiếc khi Tottenham và Chelsea đều không thể ghi được bàn. Nhưng với tình hình như hiện tại, người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một hiệp hai bùng nổ.

Sang hiệp hai, Marcos Alonso là người đầu tiên tạo ra dấu ấn lớn. Anh có tình huống ngả người bắt vô lê ấn tượng vào phút 46, tuy nhiên không thắng được Lloris.

Nhưng sau đó chỉ 3 phút, chính Alonso treo bóng vào vòng cấm đầy chính xác từ quả phạt góc. Thiago Silva đã đón lõng để thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Chelsea.

Ronaldo gọi Lukaku không trả lời, Chelsea vẫn hạ cường địch để lên đỉnh Premier League - Ảnh 2.

Thiago Silva mở điểm cho Chelsea.

Tiếp đà hưng phấn, Chelsea liên tục khiến hàng thủ Tottenham rơi vào tình trạng báo động. Vẫn là Alonso với pha bóng dứt điểm nhanh trong vòng cấm, nhưng Eric Dier đã kịp thời cản bóng ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên, The Blues không phải tiếc nuối với pha bóng kể trên quá lâu. Sang phút 57, Kovacic giành lại bóng ở ngay phần sân đối thủ, sau đó chuyền cho Kante. Tiền vệ người Pháp chỉnh thước ngắm rồi tung ra cú dứt điểm từ xa, khiến bóng đập trúng chân Eric Dier và đổi hướng. Tất nhiên thủ môn Lloris đã bị bất ngờ, qua đó chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Ronaldo gọi Lukaku không trả lời, Chelsea vẫn hạ cường địch để lên đỉnh Premier League - Ảnh 3.

Kante sút xa để nhân đôi cách biệt.

Bị Chelsea dẫn tới 2-0, Tottenham buộc phải đẩy toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng so với hiệp một, "Gà trống" ở hiệp hai lại thi đấu như gà mắc tóc. Sức sát thương trong những pha lên bóng của Kane và các đồng đội không lớn khi thường xuyên bị hậu vệ đội khách bẻ gãy.

Thậm chí, Chelsea ở giai đoạn cuối trận còn liên tục uy hiếp khung thành Tottenham. Hết Timo Werner rồi đến Lukaku được trao cơ hội ngon ăn, nhưng không có ai tận dụng thành công.

Ronaldo gọi Lukaku không trả lời, Chelsea vẫn hạ cường địch để lên đỉnh Premier League - Ảnh 4.

Đối đầu Tottenham, Lukaku đã đứt chuỗi trận ghi bàn liên tục.

Hàng công không ghi bàn, hàng thủ Chelsea lại lên tiếng. Phút bù giờ thứ ba của hiệp hai, Rudiger ghi bàn với tình huống đệm bóng chuẩn xác trong vòng cấm, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho The Blues.

Chiến thắng kể trên giúp Chelsea leo một mạch lên ngôi đầu Premier League. Họ có cùng 13 điểm với Man United và Liverpool. Đặc biệt, các chỉ số phụ của Chelsea và Liverpool là giống nhau nhưng The Blues được tính xếp trên nhờ ghi bàn thắng sân khách khi hòa Liverpool 1-1.

Tỷ số chung cuộc: Tottenham 0–3 Chelsea

Ghi bàn:

Chelsea: Marcos Alonso (49’), Kante (57’), Rudiger (90+3')

Đội hình ra sân:

Tottenham: Hugo Lloris; Emerson, Cristian Romero, Eric Dier, Sergio Reguilon; Tanguy Ndombele, Pierre-Emile Hojbjerg, Dele Alli; Giovani Lo Celso, Harry Kane, Son-Heung Min.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Andreas Christensen, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta, Jorginho, Mateo Kovacic, Marcos Alonso; Mason Mount, Kai Havertz; Romelu Lukaku.

Ronaldo gọi Lukaku không trả lời, Chelsea vẫn hạ cường địch để lên đỉnh Premier League - Ảnh 5.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ronaldo-goi-lukaku-khong-tra-loi-chelsea-van-ha-cuong-dich-de-len.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ronaldo-goi-lukaku-khong-tra-loi-chelsea-van-ha-cuong-dich-de-len-dinh-premier-league-162212009010218661.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Chelsea , Tottenham , Ngoại hạng anh