Rối loạn vì ca nhiễm Covid-19, đối thủ của Việt Nam gấp rút soạn ra kế hoạch không tưởng
Thứ ba, 11/05/2021 06:57

Ca nhiễm Covid-19 đã khiến kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của Thái Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

2 cầu thủ và 4 nhân viên nhiễm Covid-19 khiến cho ĐT Thái Lan rơi vào tình thế đặc biệt khó khăn. Hiện tại, ban huấn luyện và các cầu thủ còn lại đang phải cách ly trong thời gian 14 ngày.

Voi chiến được phép trở lại tập luyện nếu như toàn đội có kết quả âm tính trong buổi xét nghiệm ngày 12/5. Tuy nhiên, từng cầu thủ sẽ phải tập riêng để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, không có các bài phối hợp nhóm hay những trận đấu tập.

Ngoài ra, nhóm tuyển thủ thứ 2 gồm 18 người dự kiến tập trung vào ngày 10/5 đã phải hoãn lịch. Họ cần trải qua thêm một đợt xét nghiệm nữa. Nếu không phát hiện ca nhiễm nào, nhóm tuyển thủ này có thể được tiêm mũi thứ hai của vắc xin Covid-19. Dù vậy, họ sẽ phải tự tập luyện mà không có ban huấn luyện bên cạnh.

Song song với việc theo dõi nghiêm ngặt tình trạng sức khỏe của các tuyển thủ trong danh sách chính thức, HLV Akira Nishino đã gấp rút soạn thảo kế hoạch B phòng trường hợp số lượng ca dương tính bất ngờ tăng lên.

Rối loạn vì ca nhiễm Covid-19, đối thủ của Việt Nam gấp rút soạn ra kế hoạch không tưởng - Ảnh 1.

HLV Akira Nishino đang đau đầu với việc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Cụ thể, một danh sách phụ gồm 41 cầu thủ đã được chuẩn bị sẵn sàng. Những cái tên này trong danh sách này sẽ lên máy bay đi UAE dự 3 trận cuối giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 nếu đội hình chính thức không kịp trở lại sau thời gian cách ly.

Tại châu Âu từng chứng kiến trường hợp vô cùng hi hữu khi ĐT CH Séc mất nguyên cả đội hình vì dịch Covid-19 và phải gấp rút triệu tập một đội ngũ mới toanh để đá Nation League.

HLV Akira Nishino khi lên danh sách 41 cầu thủ dự phòng có lẽ cũng không muốn ĐT Thái Lan rơi vào hoàn cảnh khó tin tương tự. Sau thất bại ở các mục tiêu SEA Games và U23 châu Á, nhà cầm quân người Nhật Bản cần giúp Voi chiến làm tốt tại vòng loại World Cup để giữ vững chiếc ghế của mình.

Thái Lan hiện xếp thứ ba tại bảng G giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 8 điểm sau 5 trận đấu. Họ còn 3 trận đấu trong tay lần lượt gặp Indonesia, UAE và Malaysia.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/roi-loan-vi-ca-nhiem-covid-19-doi-thu-cua-viet-nam-gap-rut-soa.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/roi-loan-vi-ca-nhiem-covid-19-doi-thu-cua-viet-nam-gap-rut-soan-ra-ke-hoach-khong-tuong-162211105060015353.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: vòng loại World Cup 2022 , Thái Lan