Real Madrid dẫn đầu thế giới trên các nền tảng mạng xã hội
Thứ sáu, 04/01/2019 08:10

Trước sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Real Madrid trải qua năm 2019 không mấy thành công, nhưng vẫn là CLB thể thao có sức hút lớn nhất trên các trang mạng xã hội.

Real Madrid là câu lạc bộ có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội nhất trên thế giới. Theo thống kê của Sporting Intelligence, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có hơn 223 triệu tài khoản theo dõi ở Twitter, Instagram và Facebook.

Real Madrid dan dau the gioi tren cac nen tang mang xa hoi hinh anh 1 456.jpg

Top 10 CLB thể thao có lượng follow nhiều nhất trên mạng xã hội. Ảnh: AS.com

Ngoài việc dẫn đầu về tổng số người theo dõi, Real Madrid cũng đứng đầu từng hạng mục của các mạng xã hội. Con số này thậm chí cao hơn so với thời điểm Cristiano Ronaldo còn ở Bernabeu, một phần lý do bởi "Kền Kền trắng" vẫn hội tụ hàng loạt ngôi sao đình đám của bóng đá thế giới.

Real sở hữu 110 triệu lượt theo dõi trên Facebook, 80 triệu trên Instagram và 33 triệu trên Twitter.

Theo sau "Los blancos" là đại kình địch Barcelona với con số hơn 213 triệu lượt theo dõi. Mặc dù thi đấu không thực sự thành công trong năm 2019, tuy nhiên sức hút đến từ 2 đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha vẫn là không thể chối cãi.

Vị trí thứ 3 và 4 là 2 ông lớn nước Anh, Manchester United và Chelsea. 2 CLB sở hữu lần lượt 125 triệu và 81 triệu lượt theo dõi trên 3 nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Có thể thấy rõ cách biệt giữa 2 đội hạng 3, 4 so với 2 cái tên dẫn đầu là lớn đến thế nào. Thậm chí tổng số lượt theo dõi của 2 đội bóng đứng thứ 3 và 4 là MU và Chelsea cộng lại vẫn chưa bằng Barca. Mặc dù, Ngoại hạng Anh được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Top 10 còn có sự góp mặt của 3 đại diện Ngoại hạng Anh là Liverpool, Arsenal, Man City.

Thống kê của Sporting Intelligence chỉ ra bóng đá vẫn là môn thể thao được quan tâm nhất khi chiếm 53,3% số CLB trong Top 30. Cụ thể, Top 10 hoàn toàn thuộc về môn thể thao vua, xếp sau lần lượt là bóng rổ (23,3%), cricket (13,3%), bóng bầu dục (4%) và bóng chày (2%).

 
Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/real-madrid-dan-dau-the-gioi-tren-cac-nen-tang-mang-xa-hoi-post1030782.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/real-madrid-dan-dau-the-gioi-tren-cac-nen-tang-mang-xa-hoi-post1030782.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Real Madrid , Bóng đá thế giới , mạng xã hội