Real gây thất vọng ở trận ra quân La Liga
Thứ hai, 21/09/2020 08:27

Nhà ĐKVĐ La Liga chỉ có trận hòa 0-0 trong chuyến làm khách đến sân của Real Sociedad ở vòng 2 La Liga rạng sáng 21/9 (giờ Hà Nội).

Real không có sự phục vụ của Eden Hazard, Lucas Vazquez, Isco vì 3 cầu thủ này chấn thương. HLV Zinedine Zidane gây bất ngờ khi trao cơ hội đá chính cho Martin Odegaard. Trên hàng công, Zidane xếp bộ ba Rodrygo Goes, Karim Benzema và Vinicius Junior.

Trước giờ bóng lăn, HLV Zidane cảnh báo học trò: "Sociedad chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu. Họ luôn chạy và chạy để ngăn đối phương chơi bóng".

Trong trận này, Sociedad thể hiện đúng những gì HLV Zidane lo ngại. Đội chủ nhà chơi kiên cường, chuẩn xác trong từng pha phòng ngự và khiến Real chấp nhận rời sân với tỷ số 0-0.

Real gây thất vọng ở trận ra quân La Liga

Toan tính của HLV Zidane đều thất bại trước Sociedad. Ảnh: Getty.

Real vào trận với sơ đồ 4-2-3-1 sở trường. Odegaard giữ vai trò cầu nối cho hàng tiền vệ và tiền đạo. Bộ đôi Luka Modric và Toni Kroos lùi sâu hơn để làm nhiệm vụ tổ chức lối chơi. Với Sociedad, đội chủ nhà chơi sơ đồ 4-4-2. Adnan Januzaj và David Silva được cất lên ghế dự bị để Sociedad tăng cường khả năng phòng ngự.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, Sociedad chủ động chơi co cụm để nhường thế trận hoàn toàn cho Real. Với sơ đồ 4-4-2, Sociedad tạo 3 lớp phòng ngự. Hai tiền đạo Mikel Oyarzabal và Alexander Isak là lớp phòng ngự đầu tiên của Sociedad. Họ pressing quyết liệt để ngăn Real triển khai từ vị trí của Kroos và Modric.

Ở tuyến giữa, Sociedad tập trung nhiều cầu thủ nhất. Odegaard bị bóp nghẹt, Real không có cơ hội để khoét vào trung lộ. Kroos và Modric phải đẩy bóng liên tục sang 2 biên. Tuy nhiên, Sociedad luôn có 2 cầu thủ cánh sẵn sàng ngăn Rodrygo và Vinicius.

Real gây thất vọng ở trận ra quân La Liga - 1

Benzema bị khóa chặt trên hàng công Real. Ảnh: Getty.

Trong hiệp một, cơ hội thuận lợi nhất của Real là khoảnh khắc thủ môn bên phía Sociedad sai lầm. Benzema thoát xuống đối mặt thủ môn Alex Remiro ở phút 38. Anh rê bóng qua Remiro và một cầu thủ Sociedad. Dù vậy, khi phía trước là khung thành trống, Benzema lại chuyền trong thay vì dứt điểm.

Cuối hiệp một, Real đối diện một loạt pha phản công nguy hiểm của Sociedad. Tiền đạo Isak băng xuống đối mặt thủ môn Thibaut Courtois. Tuy nhiên Courtois cản phá xuất sắc để giúp Real giải nguy.

Sang hiệp 2, Real tiếp tục đẩy cao đội hình. Raphael Varane là vị trí duy nhất bên phía Real đứng ở sân nhà. Hai hậu vệ Dani Carvajal và Mendy dâng cao, trong khi Ramos cũng lao lên để hỗ trợ tấn công.

Lối chơi của Real mạch lạc hơn, nhưng thiếu sắc sảo trong các tình huống quyết định. "Bầy kền kền" thất bại trong mọi ý đồ tiếp cận vòng cấm của Sociedad. Benzema và Kroos tung những cú dứt điểm nguy hiểm ngoài vòng cấm, nhưng không đủ để đánh bại thủ môn Remiro.

Ống kính truyền hình liên tục bắt gặp cảnh HLV Zidane sốt ruột. Zidane tung Valderde, Casemiro và 2 tài năng trẻ Marvin, Calvo vào sân, nhưng Real vẫn bất lực trong các pha lên bóng. Ngày 27/9, Real làm khách trên sân Real Betis ở vòng 3 La Liga 2020/21.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/real-gay-that-vong-o-tran-ra-quan-la-liga-post1133333.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/real-gay-that-vong-o-tran-ra-quan-la-liga-post1133333.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: La Liga , Real Madrid