Rau ngót ngon - bổ - rẻ nhưng 3 nhóm người sau không nên dùng, tránh hại thân
Thứ hai, 15/02/2021 14:11

Rau ngót chứa nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn loại rau này.

Phụ nữ mang thai

Theo lương y Bùi Hồng Minh, rau ngót giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên cẩn trọng khi ăn loại rau này. Bà bầu tốt nhất là nên tránh ăn rau ngót vì có thể bị sẩy thai.

Những thai phụ có tiền sử sẩy thai, sinh non, thụ tinh trong ống nghiệm... càng nên tránh ăn rau ngót, đặc biệt là không uống nước rau ngót sống.

Rau ngót chứa papaverin - một chất cũng được tìm thấy trong cây thuốc phiện. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, chất này có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp. Nếu sử dụng một lượng rau ngót tươi có hơn 30mg papaverin có thể dẫn tới co thắt tử cung và làm sẩy thai. Do đó, các chuyên gia luôn khuyến cáo, phụ nữ có thai tuyệt đối không được uống nước rau ngót sống.

Tuy nhiên, rau ngót lại cực kỳ tốt với phụ nữ sau sinh. Theo quen niệm dân gian, phụ nữ sau khi sinh có lượng "máu bẩn" lớn và cần được đào thải ra ngoài. Ăn rau ngót sẽ giúp làm điều đó. Hơn nữa, loại rau này còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, ngừa táo bón hiệu quả.

Không những thế, rau ngót còn có tác dụng lợi sữa, giảm cân. Do đó, phụ nữ sau sinh nên thường xuyên bổ sung loại rau này vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Người cao tuổi, người hay bị mất ngủ, kém ăn

Theo các nghiên cứu, rau ngót có thể gây ra các tác dụng phụ như khó ngủ, kém ăn uống, khó thở. Quá trình nấu chín cũng có thể làm giảm các tác dụng không mong muốn này.

Người khó ngủ nên tránh ăn hoặc uống nước rau ngót sống. Nếu muốn ăn nhất định phải nấu chín hoàn toàn.

Người bị thiếu canxi, còi xương

Chất glucocorticoid trong rau ngót có thể làm cản trở quá trình hấp thu canxi, phốt pho của cơ thể. Do đó những đối tượng bị còi xương, thiếu canxi không nên ăn nhiều rau ngót, một tuần có thể ăn một lần để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/rau-ngot-ngon--bo--re-nhung-3-nhom-nguoi-sau-khong-nen-dung-tranh-hai-th.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/rau-ngot-ngon--bo--re-nhung-3-nhom-nguoi-sau-khong-nen-dung-tranh-hai-than-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: chăm sóc sức khỏe đúng cách , lưu ý khi chăm sóc sức khỏe ,