Việc giảm trọng lượng thân xe sẽ giúp cho chiếc SUV sang cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu và năng động hơn trên điều kiện đường bộ on-road. Range Rover cho biết thế hệ 2013 vẫn duy trì khả năng off-road truyền thống – điểm nhấn quan trọng làm nên tên tuổi của chiếc thương hiệu SUV sang trọng đầu tiên trên thế giới.
Range Rover 2013 là thế hệ thứ 04 của hãng trong 40 năm lịch sử - ngày nay nó giống như một dòng xe được tinh luyện nhiều hơn những gì mà Land Rover hay thể hiện từ lúc khởi . Range Rover bắt đầu khoác vẻ sang trọng vào những năm 1980 trước khi có được những thành tựu như hiện nay và bây giờ Land Rover Range Rover cũng là một trong những hãng xe dễ nhận diện nhất trên thế giới.
Với phiên bản 2013, đây giống như một sự cải tiến hơn là một cuộc cách mạng toàn diện. Nhiều nét truyền thống vẫn được giữ nguyên trong khi cản trước nhô ra nhiều hơn gợi nhớ tới mẫu Evoque. Bên cạnh đó, thay vì kiểu thiết kế vuông vắn hình hộp thì thế hệ 2013 có phần đèn pha hơi vuốt ra phía sau và lượn theo tai lốp, đèn hậu cũng có thiết kế tương tự. Bộ vành la-zăng mới dễ làm người ta liên tưởng tới mẫu Evoque. Nhìn chung, phiên bản này bị đánh giá là khá hiền lành, mất đi vẻ bảo thủ đặc trưng của dòng xe Anh quốc. Dư luận đặt câu hỏi liệu đây có phải cách để Range Rover tiếp cận những thị trường mới nổi dễ dàng hơn hay không?
Giống như ngoại thất, ngoại thất chuẩn mực của Range Rover cũng không thay đổi nhiều và thực tế nó không cần thiết phải chuyển hướng thiết kế cho dù nó cũng có một vài sự khác biệt hiển nhiên. Bảng điều khiển trung tâm và bảng đồng hồ y hệt các mẫu Range Rover hiện tại, khu vực bảng điều khiển trung tâm mới nâng cấp hệ thống đa phương tiện. Ở phía dưới, Range Rover vẫn có hệ thống kiểm soát độ bám đường Terrain Response với các chế độ off road khác nhau. Ở hàng ghế phía sau, diện tích để chân được tăng lên tới 120mm.
Dưới nắp ca-pô, chiếc xe sử dụng khối động cơ V8 5.0L supercharged như phiên bản cũ với vài thay đổi nhỏ đề cải thiện sức mạnh và khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Tin tốt lành nhất là thế hệ 2013 được trang bị hộp số tự động 8 cấp mới làm tiêu chuẩn. Được phát triển từ hộp số ZF, hộp số 8 cấp này có mối quan hệ gần gũi với những hộp số ZF lắp đặt trên nhiều mẫu xe của các hãng khác nhưng chưa bao giờ xuất hiện trên sản phẩm của Land Rover.
Trên hệ thống khung gầm liền khối unibody bằng nhôm, Range Rover 2013 cũng được trang bị hệ thống giảm xóc khí nén mới phục vụ nhiều điều kiện đường khác nhau. Những bức ảnh được công bố không chỉ ra rõ ràng khoảng sáng gầm xe, góc vào/thoát của gầm xe có thay đổi không, nhưng hãng xe cho biết mọi thông tin của chiếc SUV này sẽ được công bố vào tháng sau tại triển lãm Paris Motor Show.