Ra suối nhặt sỏi khổng lồ về bán, ngôi làng kiếm 'chơi chơi' cả triệu đô mỗi năm
Thứ năm, 22/04/2021 16:23

Được biết, sỏi trôi từ cao nguyên Thanh Hải, Trung Quốc nên nguồn thu của làng này gần như... vô tận!

Một ngôi làng nhỏ nằm bên bờ sông Dương Tử, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, đã trở nên giàu có khi là một trong những nơi cung cấp đá cảnh hàng đầu của Trung Quốc, tạo ra doanh thu hàng triệu đô la mỗi năm.

Tọa lạc tại một vị trí bình dị, ngay cạnh con sông lớn nhất Trung Quốc và được bao quanh bởi những ngọn núi xanh bao phủ, làng Hejiaba thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Nhưng du lịch lại không phải ngành mũi nhọn tại nơi này.

Hóa ra, dân làng ở đây đều làm nghề kinh doanh đá cảnh sông nước; không phải những viên nhỏ bỏ vừa trong túi như những tấm bùa may mắn, mà là những tảng đá to tròn mà những người đam mê phong thủy trên khắp Trung Quốc thu mua để thêm vào bộ sưu tập của họ. Người ta ước tính rằng làng Hejiaba kiếm được khoảng 20 triệu nhân dân tệ (3,08 triệu đô la) hàng năm từ việc bán nguồn tài nguyên hầu như không cạn kiệt này.

Ra suối nhặt sỏi khổng lồ về bán, ngôi làng kiếm chơi chơi cả triệu đô mỗi năm - Ảnh 1.

Ra suối nhặt sỏi khổng lồ về bán, ngôi làng kiếm chơi chơi cả triệu đô mỗi năm - Ảnh 2.

Ra suối nhặt sỏi khổng lồ về bán, ngôi làng kiếm chơi chơi cả triệu đô mỗi năm - Ảnh 3.

Những viên đá sau khi được sàng

Điều làm cho đá sông Hejiaba trở nên phổ biến đối với các nhà sưu tập là những hoa văn thú vị đặc trưng. Vấn đề là không phải tất cả đá sông đều có giá trị cao, vậy nên sẽ có những người “sàng đá” ở địa phương để chọn những viên giá trị cao nhất.

Được biết, người dân làng Hejiaba đã biết đến vẻ đẹp của những viên sỏi này trong vài thập kỷ, nhưng họ chỉ mang về nhà để làm vật trang trí. Ý tưởng kinh doanh thu thập đá và bán chúng kiếm lời bắt đầu phát triển từ năm 2003, khi một cặp vợ chồng ở Thị trấn Niutan đã nhặt được một viên sỏi tuyệt đẹp và bán chúng ở chợ với giá khá cao.

Ra suối nhặt sỏi khổng lồ về bán, ngôi làng kiếm chơi chơi cả triệu đô mỗi năm - Ảnh 4.

Ra suối nhặt sỏi khổng lồ về bán, ngôi làng kiếm chơi chơi cả triệu đô mỗi năm - Ảnh 5.

Ra suối nhặt sỏi khổng lồ về bán, ngôi làng kiếm chơi chơi cả triệu đô mỗi năm - Ảnh 6.

Những hòn đá kiếm bộn tiền từ con sông này

Hàng năm, những viên đá liên tục chảy xuống sông Dương Tử từ Cao nguyên Thanh Hải và trôi dạt vào các bãi biển gần làng Hejiaba. Vào mỗi tháng Hai, người dân địa phương sẽ đi sàng lọc hàng triệu viên đá để tìm kiếm cơ hội phát tài. Chừng nào sông Dương chảy và nhu cầu về đá cảnh vẫn còn cao, việc buôn bán đá trên sông sẽ tiếp tục phát triển mạnh.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ra-suoi-nhat-soi-khong-lo-ve-ban-ngoi-lang-kiem-choi-choi-ca-t.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ra-suoi-nhat-soi-khong-lo-ve-ban-ngoi-lang-kiem-choi-choi-ca-trieu-do-moi-nam-162212204143002525.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Nhặt sỏi khổng lồ , cao nguyên Thanh Hải , Trung Quốc