'Quý bà' lừa đảo bị truy tố, bạn trai ngoại quốc biệt tăm
Thứ sáu, 10/01/2020 14:25

Thy cùng bạn trai người nước ngoài và đồng bọn gây ra hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ nhẹ dạ qua mạng xã hội.

VKSND tỉnh Hậu Giang vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Ngọc Thy (43 tuổi), Phan Thị Thiên Phương (35 tuổi), Nguyễn Đình Duy Tân (26 tuổi, cùng ngụ quận 8, TP.HCM) và Nguyễn Thành Ngữ (34 tuổi, ngụ xã Phú Nhuận, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, năm 2017, Thy làm quen qua Facebook với Ugochukwu (thường gọi là James, quốc tịch Nigeria) đang sống tại Campuchia. Sau đó, hai người chung sống như vợ chồng.

James và Thy bàn bạc việc sử dụng Facebook để làm quen với phụ nữ, hứa hẹn tặng quà để tạo niềm tin sau đó giở trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

'Quy ba' lua dao bi truy to, ban trai ngoai quoc biet tam hinh anh 1 Nguyen_Thi_Ngoc_Thy.jpg

Thy bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi cùng bạn trai nước ngoài tham gia lừa đảo. Ảnh: Anh Minh.

Thy thu thập và cung cấp cho James nhiều số tài khoản ngân hàng để móc nối với người khác, sau đó lừa nhiều phụ nữ nhẹ dạ chuyển tiền vào. Thy rủ con ruột là Tân cùng tham gia. Tân rủ thêm Phương và Ngữ.

Hàng ngày, Thy quản lý biến động số dư thông qua các số điện thoại được đăng ký với ngân hàng, sau đó rút tiền cùng đồng bọn chia nhau tiêu xài.

Thy và James sử dụng tài khoản Alex Smith kết bạn với bà V.T.H. (40 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang). Ngày 12/10/2017, tài khoản Alex Smith nhắn tin cho bà H. bày tỏ muốn tặng quà sinh nhật và số tiền 300.000 Euro.

Để nhận được quà và tiền, bà H. phải nộp phí vận chuyển 48 triệu đồng, thông qua người quản lý ở Việt Nam là Thy. Ngày hôm sau, bà H. gọi vào số điện thoại của Thy. Cô ta xưng là nhân viên hải quan và xác nhận đang giữ quà, tiền do Alex Smith gửi đến. Tin tưởng, bà H. chuyển 48 triệu đồng vào tài khoản của Thy.

Chiều hôm đó, tài khoản Alex Smith tiếp tục nhắn tin cho bà H. chuyển thêm 6.000 USD để trả phí nhận tiền, quà. Bà H. không chuyển tiền, sau đó gọi vào số điện thoại của Thy nhưng không liên lạc được mới phát hiện bị lừa đảo.

Cũng với thủ đoạn này, bà P.T.M. (35 tuổi, ngụ TP.HCM) bị chiếm đoạt 200 triệu đồng. Bà M. quen người đàn ông nước ngoài xưng là Javier Clinton Lance (quốc tịch Mỹ), đang chiến đấu ở Kabu, Afghanistan. Sau thời gian quen biết, Javier Clinton Lance nói gửi cho bà M. tài sản để sau này sang Việt Nam.

'Quy ba' lua dao bi truy to, ban trai ngoai quoc biet tam hinh anh 2 Van_va_Nguyen_D_Duy_Tan.jpg

Tân bị khởi tố khi cùng mẹ ruột tham gia vào đường dây lừa đảo. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 21/5/2018, bà H. nhận điện thoại của người phụ nữ tên Huyền xưng là nhân viên vận chuyển thông báo có hàng từ nước ngoài gửi về đến sân bay. Người này thông báo cho bà M. trong thùng có nhiều USD trái với quy định nên yêu cầu nộp trước 1.850 USD vào tài khoản. Bà M. tin tưởng nên đến ngân hàng chuyển 42 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, người phụ nữ tên Huyền tiếp tục yêu cầu nộp thêm 6.500 USD để hải quan không kiểm tra. Bà M. tiếp tục chuyển tiền nhưng vẫn không nhận được quà.

Cảnh sát vào cuộc điều tra, chứng minh gần 40 tài khoản thẻ ATM được nhóm người lừa đảo sử dụng và có biến động số dư giao dịch hơn 23 tỷ đồng. Cảnh sát đã bắt giữ Thy, Tân, Phương và Ngữ. Riêng kẻ chủ mưu đã bỏ trốn.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/lua-dao-bang-thu-doan-gui-tien-usd-post1034185.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/lua-dao-bang-thu-doan-gui-tien-usd-post1034185.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: lừa đảo qua mạng , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật