'Quốc gia miễn dịch nhất thế giới': 98% dân số đã có sức đề kháng trước Covid-19
Chủ nhật, 09/01/2022 10:53

Một chuyên gia mới đây nhận định quốc gia của ông có lẽ là ‘quốc gia miễn dịch nhất trên thế giới’.

Vương quốc Anh hiện có thể là quốc gia có khả năng miễn dịch tốt nhất thế giới trong cuộc chiến chống lại Covid-19, một chuyên gia mới đây nhận định.

Gần đây, một chuỗi các nghiên cứu cực kỳ tích cực cho thấy biến thể Omicron nhẹ hơn các biến thể khác, với báo cáo chính thức đầu tiên của Vương quốc Anh cho thấy nguy cơ nhập viện của Omicron thấp hơn từ 50 đến 70% so với Delta.

Các quan chức y tế đã nhiều lần cho biết các liều vaccine tăng cường cung cấp khả năng bảo vệ chống lại Omicron và mang lại cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch.

Theo chuyên gia, khả năng miễn dịch của người Anh cao là nhờ tiêm vaccine và nhiễm bệnh tự nhiên.

Và mới đây, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) và Đơn vị Dịch tễ học Hội đồng Nghiên cứu Y học Cambridge công bố dữ liệu cho thấy từ 97% đến 98% dân số trên 15 tuổi ở Anh đã có một số sức đề kháng với biến thể Omicron.

Điều này có nghĩa là họ có thể gặp các triệu chứng nhẹ hơn và một căn bệnh tổng thể ít nghiêm trọng hơn nếu nhiễm bệnh trong tương lai.

Điều này có thể là lý do tại sao số ca nhập viện do Covid-19 ở Anh hiện vẫn ở mức thấp mặc dù số ca mắc bệnh tăng vọt, theo Tiến sĩ Raghib Ali, Giám sát viên nghiên cứu lâm sàng, Đơn vị Dịch tễ học Hội đồng Nghiên cứu Y học, Đại học Cambridge, Anh.

"Dữ liệu này dựa trên những người trên 15 tuổi, không phải là tất cả mọi người. và có hai yếu tố cần xét đến - một là suy giảm khả năng miễn dịch…, và sau đó là tăng khả năng miễn dịch từ các liều vaccine tăng cường, và từ việc người dân tiếp tục nhiễm bệnh mới, và những thứ đó sẽ cân đối như thế nào... Nhưng chúng ta có lẽ là quốc gia miễn dịch nhất trên thế giới", tiến sĩ Ali nói.

Ông nói thêm: "Quan điểm chung của tôi trong suốt thời gian qua là, mọi thứ không tệ như nhiều người nhận định".

Tiến sĩ Ali cũng làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) Anh và Cơ quan Y tế Công cộng Anh.

Theo chuyên gia, khả năng miễn dịch của người Anh cao là nhờ tiêm vaccine và nhiễm bệnh tự nhiên.

Ông khuyến khích người Anh tiếp tục tuân theo các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo hệ thống y tế không bị quá tải khi sự thiếu hụt nhân viên đang là một vấn đề lớn.

Các biện pháp này bao gồm đeo khẩu trang, rửa tay, làm xét nghiệm Covid-19 và cách ly nếu có triệu chứng hoặc kết quả dương tính.

Tiến sĩ Ali nói rằng lệnh phong tỏa sẽ khó xảy ra miễn là người Anh tiếp tục đi đúng hướng.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Ali cảnh báo: "Chúng ta được bảo vệ rất tốt so với các quốc gia khác, bởi vì chúng ta có tỷ lệ miễn dịch rất cao do sự kết hợp của tỷ lệ tiêm chủng cao, thường ở các nhóm tuổi cao hơn, và nhiễm bệnh tự nhiên, đặc biệt là ở các nhóm tuổi trẻ… Điều đó có nghĩa là khả năng miễn dịch của quần thể rất cao".

"Omicron vẫn đang lây lan nhanh chóng. Hầu hết số ca nhiễm ở các khu vực bên ngoài London vẫn chưa đạt đỉnh và số người nhập viện vẫn chưa đạt đỉnh rõ ràng - đặc biệt là bên ngoài London. Ngoài ra, sự thiếu hụt nhân viên y tế vẫn là một vấn đề lớn, vì vậy chúng tôi vẫn luôn khuyến khích mọi người tuân theo hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng", tiến sĩ Ali nói.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/quoc-gia-mien-dich-nhat-the-gioi-98-dan-so-da-co-suc-de-khang-truoc-co.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/quoc-gia-mien-dich-nhat-the-gioi-98-dan-so-da-co-suc-de-khang-truoc-covid-19-161220901091600905.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Vương quốc Anh , covid-19 , Omicron