Quốc gia châu Á ghi nhận số ca COVID-19 cao chưa từng thấy: 'Rất khó để bắt kịp virus'
Thứ tư, 08/12/2021 09:40

80% ca nhiễm COVID-19 của Hàn Quốc được phát hiện ở Seoul và các khu vực lân cận. Điều này khiến việc đảm bảo đủ giường cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn.

Người dân đeo khẩu trang để phòng ngừa COVID-19 đi bộ dưới ánh đèn Giáng sinh
tại một khu mua sắm ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc, ngày 1 tháng 12 năm 2021.
Ảnh: REUTERS / Kim Hong-Ji

Ngày 7/12, số ca mắc COVID-19 mới của Hàn Quốc lần đầu tiên vượt mốc 7.000 ca, khiến nhiều bệnh viện rơi vào tình trạng căng thẳng khi số ca bệnh nặng và tử vong cũng đang tăng lên, hãng tin Reuters đưa tin.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ huy động thêm nhân sự để giám sát bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà và cải thiện hệ thống vận chuyển bệnh nhân có triệu chứng nặng đến bệnh viện cấp cứu, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum nói trong một cuộc họp về COVID-19 ngày 7/12.

"Tại khu vực thủ đô, nơi có 80% tổng số ca bệnh được báo cáo, chúng tôi tiếp tục bổ sung thêm giường bệnh với sự hợp tác tích cực từ cộng đồng y tế, nhưng vẫn rất khó để bắt kịp tốc độ gia tăng của các ca nhiễm virus", Kim nói tại cuộc họp phản ứng COVID-19 của chính phủ.

Các phòng khám tư nhân Hàn Quốc cũng sẽ điều trị bệnh nhân COVID-19 cùng các bệnh viện lớn.

Hàn Quốc cho đến nay đã xác nhận 36 trường hợp mắc biến thể Omicron – biến thể mới được phát hiện tháng 11 ở miền nam châu Phi và có số lượng đột biến nhiều chưa từng thấy.

Hiện, 80% ca COVID-19 của Hàn Quốc được phát hiện ở Seoul và các khu vực lân cận. Điều này khiến việc đảm bảo đủ giường cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn.

Hàn Quốc đã áp đặt các biện pháp phòng chống COVID-19 nghiêm ngặt hơn vào thứ Hai nhằm đối phó với biến thể Omicron. Các biện pháp này bao gồm giảm số lượng người được phép tụ tập và mở rộng quy định bắt buộc tiêm vaccine.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/quoc-gia-chau-a-ghi-nhan-so-ca-covid-19-cao-chua-tung-thay-rat-kho-de-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/quoc-gia-chau-a-ghi-nhan-so-ca-covid-19-cao-chua-tung-thay-rat-kho-de-bat-kip-virus-16121081208311446.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: hàn quốc , châu á , covid-19 , biến thể omicron