Quen qua mạng, hai thanh niên bị 'nữ quái' lừa gần 1 tỷ tiền mua khẩu trang
Thứ tư, 25/03/2020 08:20

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Bích Thùy (trú tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, do thị trường khẩu trang khan hiếm vì dịch Covid-19, ngày 7/2/2020, anh Bùi Công N. (trú tại xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và anh Ngô Ngọc Đ. (trú tại xã Vạn Phái, huyện Cổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) có ý định mua khẩu trang y tế với số lượng lớn để buôn bán cho người tiêu dùng.

Thông qua mạng xã hội anh N. và anh Đ. có quen biết Thùy và được người phụ nữ này giới thiệu có mối hàng khẩu trang.

Sau khi trao đổi, anh N. và anh Đ. đã tin tưởng chuyển số tiền 1.376.000.000đ (một tỷ ba trăm bảy sáu triệu) cho Thùy.

Tuy nhiên, sau hơn nửa tháng Thùy vẫn liên tục thất hứa, viện nhiều lý do để trì hoãn việc giao hàng. Sau đó, người phụ nữ này còn chuyển lại một phần tiền để giữ lòng tin.

Cho đến ngày 18/2, anh N. và anh Đ. nghi ngờ bị lừa đảo nên đã tới cơ quan công an để trình báo.

Hai thanh niên bị lừa gần 1 tỷ sau khi chuyển tiền cho cô gái quen qua mạng để buôn khẩu trang - Ảnh 1.

Đặng Thị Bích Thùy tại cơ quan công an

Nhận được thông tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và làm rõ đối tượng lừa đảo là Đặng Thị Bích Thùy.

Qua đấu tranh, khai thác Thùy đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình với số tiền lừa đảo chiếm đoạt là 654.000.000 đồng (sáu trăm bốn năm triệu đồng). Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và xử lý theo quy định pháp luật.

Cũng tại tỉnh này, mới đây cảnh sát vừa xử phạt một cô gái đưa tin không đúng trên mạng xã hội.

Trước đó, qua nắm tình hình trên mạng xã hội khoảng 20h00 ngày 10/3, Công an TP Hải Dương đã tiến hành xác minh nội dung thông tin được đăng tải sai lệch do một tài khoản gửi trong nhóm chat Zalo. Thông tin thiếu chính xác thực này sau đó bị chụp lại và phát tán trên mạng xã hội.

Sau khi xác minh thông tin, Công an TP Hải Dương đã triệu tập người sở hữu tài khoản Zalo và trực tiếp đang bài trên là chị D.T.H. ( sinh năm 1978, trú tại: phường Thanh Bình, TP Hải Dương).

Qua làm việc với chị D.T.H. đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật khi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Chị D.T.H. đã chủ động gỡ bỏ tin nhắn Zalo và đồng thời đính chính thông tin sai trái.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/quen-qua-mang-hai-thanh-nien-bi-nu-quai-lua-gan-1-ty-tien-mua-khau-trang-22202.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/quen-qua-mang-hai-thanh-nien-bi-nu-quai-lua-gan-1-ty-tien-mua-khau-trang-222020243211540827.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: lừa bán khẩu trang , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật