Quạt cánh gỗ (quạt trần cánh gỗ) có tốt không?
Thứ năm, 09/01/2020 10:00

Quạt cánh gỗ có tốt không là câu hỏi thường gặp của người mới tìm hiểu về quạt trần. Với những tay chơi nội thất lâu năm, câu trả lời chắc hẳn là có!

Thiết kế cách điệu, chất liệu cao cấp khiến quạt cánh gỗ là sự lựa chọn phổ biến nhất trong những ngôi nhà của giới thượng lưu. Người giàu xem quạt cánh gỗ như bảo vật bảo chứng cho sự thông minh và tinh tế của họ.

quat-canh-go-91-1-xahoi.com.vn-w580-h580

Quạt cánh gỗ là gì?

Đúng như tên gọi, quạt cánh gỗ (hay còn gọi là quạt trần cánh gỗ) có cánh được chế tạo từ gỗ nguyên khối hoặc gỗ ép (plywood). Giới mộ điệu thường xem quạt cánh gỗ là biểu tượng của sự mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế. Chọn được một chiếc quạt cánh gỗ ưng ý, hợp mệnh, hợp nhà, hợp tính, gia chủ như tìm thấy mảnh ghép hoàn hảo cho không gian sống đầy tính thẩm mỹ của họ.

Để đáp ứng được nhu cầu của người sành nội thất, nguyên liệu làm quạt cánh gỗ được chọn lọc kỹ càng và được tinh chế nhằm đảm bảo độ bền. Các loại quạt cánh gỗ chất lượng tốt hiện nay đều được phun sơn hoặc xử lý theo quy trình chuẩn quốc tế nhằm:

• Chống hỏng hóc do va chạm, mối mọt ăn

• Tránh phai/ đổi màu

• Tránh cong vênh theo thời gian

• Đảm bảo lượng gió đều, êm nhẹ

• Giảm thiểu các tác động của môi trường (độ ẩm không khí, nắng, mưa,...)

Đặc trưng của quạt cánh gỗ

Người sành nội thất không chọn thiết bị tốt nhất mà chọn món đồ phù hợp nhất với không gian vốn đã tinh tế của họ.

Cánh của quạt cánh gỗ

Thông thường, quạt cánh gỗ được thiết kế dạng 3 cánh truyền thống với các kỹ thuật sáng tạo như uốn cong, thu gọn kích thước hoặc cánh điệu hình cánh hoa/ lá cây.

quat-canh-go-91-2-xahoi.com.vn-w580-h580

Nhìn chung, cánh của quạt cánh gỗ có thể có các đặc điểm sau:

• Có độ dài linh hoạt, từ 0.5 đến 3 mét

• Số cánh thường là 3, 4 hoặc 5

• Kiểu dáng đa dạng từ đơn giản đến cầu kỳ phức tạp

• Cánh quạt được làm từ gỗ (có sơn màu hoặc không)

Chất liệu của quạt cánh gỗ

Quạt cánh gỗ được làm chủ yếu từ gỗ với phần thân quạt được làm từ kim loại (sắt/ nhôm) không gỉ. Thông thường, quạt cánh ngắn dùng gỗ plywood và ghép nhiều thớ gỗ, ép lên nhau. Còn với sải dài sẽ dùng một thanh gỗ nguyên khối tự nhiên chèn vào giữa, đảm bảo giữ được độ cứng và thẳng cho sải cánh.

quat-canh-go-91-3-xahoi.com.vn-w580-h410

Một số quạt cánh gỗ có đèn, vỏ đèn được làm từ chất liệu nhựa trong hoặc pha lê hoặc đá cẩm thạch với hoa văn tinh xảo giúp đảm bảo khả năng phát sáng nhưng vẫn nhẹ dịu, không chói gắt.

Giá thành của quạt cánh gỗ

Tùy vào thiết kế và chất liệu, quạt cánh gỗ có giá dao động từ 3 đến 32 triệu đồng. Tuy nhiên, một khi đã tìm thấy chiếc quạt cánh gỗ ưng ý, người yêu nội thất thực thụ thường không quá để tâm đến giá thành của chúng.

quat-canh-go-91-4-xahoi.com.vn-w580-h714

Royal Home - thương hiệu quạt trần cho người giàu là đơn vị tiên phong của quạt trần trang trí, luôn cam kết giá tốt nhất và đa dạng nhất thị trường hiện nay.

Quạt cánh gỗ có tốt không?

Quạt cánh gỗ có mát không?

Quạt cánh gỗ cao cấp được giới chuyên môn đánh giá là thiết bị tạo luồng gió êm và đều nhất hiện nay. Về cơ bản, cánh quạt được làm từ nguyên liệu tự nhiên giúp mang đến không khí trong lành, an toàn với ngôi nhà.

quat-canh-go-91-5-xahoi.com.vn-w580-h326

Tuy hạn chế về khối lượng có thể ảnh hưởng đến tốc độ quay nhưng quạt cánh gỗ có thể tích hợp được với động cơ lớn giúp quạt chạy cực êm và không xuất hiện tiếng ồn. Cũng nhờ đó mà tốc độ làm mát của quạt đạt đúng thông số đưa ra của nhà sản xuất, phù hợp với những ngày mát mẻ và cả nắng nóng cực điểm.

Ngoài ra, quạt cánh gỗ có công suất tiêu thụ khoảng 60-80w/h giúp tiết kiệm được 50-60% điện cho gia đình bạn.

Cách sử dụng quạt cánh gỗ phù hợp nhất

Quạt cánh gỗ được ứng dụng khá rộng rãi trong các thiết kế nội thất, từ biệt thự nhà vườn, căn hộ nghỉ dưỡng đến những ngôi nhà chung cư đơn giản. Những mẫu quạt cánh gỗ cổ điển phù hợp nhất với những gia đình yêu thích sự mộc mạc và một chút hoài niệm. Trong khi đó, các thiết kế sáng tạo hơn, màu sắc tươi sáng hơn lại được ưa chuộng trong những không gian hiện đại.

Người chơi nội thất thường linh hoạt sử dụng các mẫu quạt cánh gỗ 5 cánh cho phòng khách hoặc bếp, quạt cánh gỗ 4 cánh cho khu vườn và quạt cánh gỗ 3 cánh cho phòng ngủ.

CHỌN QUẠT CÁNH GỖ CAO CẤP CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Quạt trần cao cấp ROYAL được Công ty Cổ phần quạt trần cho người giàu Royal Home SẢN XUẤT hoặc PHÂN PHỐI độc quyền có CHỌN LỌC dành riêng cho  thị trường Việt Nam. 100% mẫu quạt trần cao cấp ROYAL được sản xuất trực tiếp tại ĐÀI LOAN - là nơi sản xuất động cơ tốt nhất trên thế giới.

ROYAL HOME hiện cung cấp hơn 300 mẫu quạt trần trang trí có sẵn với mức giá từ 2 - 30 triệu, MIỄN PHÍ lắp đặt và CAM KẾT BẢO HÀNH 10 NĂM.

Chi tiết truy cập website: https://quattran.vn/

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Quạt cánh gỗ , Quạt trần cánh gỗ , Royal Home