Quảng Nam, Đà Nẵng gửi công văn khẩn cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 9
Thứ hai, 26/10/2020 20:29

Tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng đã quyết định cho học sinh nghỉ 2 ngày để tránh bão Molave; các trường ở Quảng Ngãi và Bình Định được yêu cầu tùy tình hình thực tế cho nghỉ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, bão Molave đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão thứ 9 và là cơn bão thứ 4 trong tháng 10 năm nay, với sức gió mạnh nhất 135 km/h, cấp 12. Tâm bão dự kiến đổ bộ vào các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định ngày 28/10.

Từ chiều mai (27/10), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên có gió mạnh cấp 8-10, sau tăng lên cấp 11-12, giật cấp 15; biển động dữ dội; sóng biển cao từ 6-8m.

Vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế ảnh hưởng của hoàn lưu phía Bắc cơn bão kết hợp với không khí lạnh nên có gió đông bắc cấp 8-9, giật cấp 11; biển động rất mạnh; sóng biển cao từ 4-6m. Vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3-5m.

Quảng Nam, Đà Nẵng gửi công văn khẩn cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 9

Ảnh minh họa

Khu vực ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có khả năng xảy ra nước dâng do bão cao từ 0,5-1,5m. Nguy cơ ngập úng ở các vùng trũng, cửa sông, đầm phá ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn, Sở GD-ĐT một số tỉnh đã tiếp tục cho nghỉ học tránh bão, đồng thời hạn chế việc ra ngoài đường nguy hiểm lúc này.

Theo đó, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam chỉ đạo các trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cho 356.760 học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ học ngày 27 đến 28/10 để tránh bão Molave.

Tượng tự, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho 270.000 học sinh nghỉ học từ ngày 28 đến 29/10. Các trường được yêu cầu rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh và phòng, chống cây xanh ngã đổ.

Riêng 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định, tùy theo tình hình thực tế bão, mưa, lũ tại địa phương, chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/quang-nam-da-nang-gui-cong-van-khan-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-tra.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/quang-nam-da-nang-gui-cong-van-khan-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-tranh-bao-so-9-tintuc713380

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: bão số 9 , học sinh nghỉ học , bão Molave