Quân bầu Hiển tỏa sáng, U22 Việt Nam 'cầm vàng lại để vàng rơi' trước đối thủ Trung Á
Thứ ba, 12/10/2021 07:24

Ít ngày sau khi có mặt tại UAE để tập huấn, U22 Việt Nam đã bước vào trận giao hữu với đối thủ U22 Tajikistan.

Kể từ giữa năm 2020, HLV Park Hang-seo và cộng sự bắt đầu xây dựng lứa cầu thủ mới cho đội U22 Việt Nam. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải tới hôm nay (11/10/2021), U22 Việt Nam mới có trận đấu quốc tế đầu tiên.

Trong thời gian thầy Park cầm quân ở ĐTQG, trợ lý HLV Kim Han-yoon là người được giao nhiệm vụ dẫn dắt U22 Việt Nam. Ở hiệp 1 trận đấu, HLV Kim sử dụng sơ đồ 5-3-2. Một số trụ cột như Văn Tới, Thanh Bình, Hai Long, Hữu Thắng được tung vào sân ngay từ đầu, tuy nhiên đội lại chơi không tốt trong hiệp 1.

U22 Việt Nam tỏ ra lúng túng khi đối phương tích vây ráp và không tạo ra được nhiều mảng miếng phối hợp. Điều này khiến cho hiệp 1 trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Phía U22 Tajikistan cũng không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Quân bầu Hiển tỏa sáng, U22 Việt Nam cầm vàng lại để vàng rơi trước đối thủ Trung Á - Ảnh 1.

Thanh Bình (chính giữa, hàng trên) chơi tròn vai khi được trao cơ hội tại U22 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, ban huấn luyện U22 Việt Nam quyết định thay tới 10 cầu thủ và chỉ giữ trung vệ Thanh Bình ở lại. Ở phía bên kia, đội bạn gần như vẫn giữ nguyên bộ khung. Bởi thế, lợi thế về thể lực giúp U22 Việt Nam dần chiếm được thể chủ động.

Phút 47, bộ 3 tấn công Xuân Quyết, Bảo Toàn, Xuân Tú tạo ra một pha phối hợp ấn tượng. Xuân Tú tiếp cận được khung thành của U23 Tajikistan nhưng không thể dứt điểm thành công khi góc sút đã hẹp đi.

Trong những phút tiếp theo, U22 Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Tuy vậy, điều này cũng khiến đội suýt nữa đã phải trả giá. Phút 65, U22 Tajikistan có pha tạt bóng hiểm hóc từ cánh phải khiến hàng thủ U22 Việt Nam bị loại bỏ hoàn toàn. Rất may cho U22 Việt Nam khi cầu thủ đội bạn lại đánh đầu ra ngoài trong tư thế tương đối thuận lợi.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi bởi hàng công kém hiệu quả của cả hai đội thì bất ngờ 2 bàn thắng đã được ghi ở những phút cuối.

Quân bầu Hiển tỏa sáng, U22 Việt Nam cầm vàng lại để vàng rơi trước đối thủ Trung Á - Ảnh 2.

Xuân Tú ghi bàn thắng duy nhất cho U22 Việt Nam. (Ảnh: FBNV)

Phút 82, Lê Xuân Tú đón đường tạt bóng chuẩn xác của Bảo Toàn (HAGL) để thực hiện pha đánh đầu đẹp mắt, đưa bóng vào góc cao khung thành, mở tỉ số trận đấu. Cũng cần nói thêm, thủ môn U22 Tajikistan trận này chơi không tốt. Ngoài bàn thua này, anh cũng có tới 2 lần bắt bóng lúng túng, để lọt háng rồi sau đó phải vất vả cứu thua.

Sau khi bị dẫn bàn, đội bóng Trung Á vùng lên mạnh mẽ và tấn công dồn dập để tìm được bàn san bằng tỷ số. Tới phút 88, tình huống phòng ngự lỗi của U22 Việt Nam tạo điều kiện cho Soirov băng cắt và dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Ở những phút cuối, xô xát đã xảy ra khiến một cầu thủ U22 Tajikistan phải nhận thẻ vàng thứ hai. Tuy vậy, thời gian còn lại quá ít khiến U22 Việt Nam không thể tận dụng được lợi thế hơn người. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1.

Vào ngày 17/10 tới, U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ hai trên đất UAE. Đối thủ của thầy trò HLV Kim Han-yoon sẽ là U22 Kyrgyzstan.

Đội hình xuất phát

U22 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Đặng Văn Tới, Nguyễn Trọng Long, Mai Sỹ Hoàng, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Xuân, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trần Việt Cường, Trần Văn Đạt

U22 Tajikistan: Quighizboev, Safarov, Handonov, Saidov, Soirov, Matbatshoev, Samiev, Zairov, Panshanbe, Nurmatov, Karomatullozoda

Tỉ số: U22 Việt Nam 1-1 U22 Tajikistan

Ghi bàn: Xuân Tú (82’) | Soirov (88’)

Thẻ đỏ: Karomatullozoda (90’)

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quan-bau-hien-toa-sang-u22-viet-nam-cam-vang-lai-de-vang-roi-truo.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quan-bau-hien-toa-sang-u22-viet-nam-cam-vang-lai-de-vang-roi-truoc-doi-thu-trung-a-162211110231343346.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: U22 Việt Nam , U22 Tajikistan