Pogba lập siêu phẩm, Man United chính thức vượt mặt Liverpool, dẫn đầu Premier League
Thứ tư, 13/01/2021 08:22

Quỷ đỏ đã gặp nhiều khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn vẹn 3 điểm.

Chiến thắng để chiếm ngôi đầu BXH Premier League, đó là mục tiêu rất rõ ràng mà Man United đặt ra trong chuyến làm khách đến sân của Burnley. Nhìn vào vị trí trên BXH, có người dự đoán Quỷ đỏ sẽ dễ dàng có được 3 điểm. Nhưng phong độ của Burnley trên sân nhà thời gian gần đây cực tốt với 3 thắng, 1 hòa.

Họ từng suýt đánh bại Everton và khiến cho những địch thủ "cứng cựa" như Crystal Palace hay Wolves phải cúi đầu. Và 90 phút tại sân Turf Moor cũng diễn ra một nghẹt thở với Man United.

Sức ép tâm lý khiến Quỷ đỏ khởi đầu trận đấu có phần thiếu mạch lạc. Trong khi Burnley chủ động chơi áp sát mạnh mẽ và có một số tình huống tấn công bằng các pha bóng bổng hướng về khung thành thủ môn De Gea.

Pogba lập siêu phẩm, Man United chính thức vượt mặt Liverpool, dẫn đầu Premier League

Burnley không sở hữu hàng công chất lượng

Dù vậy, cách mà các cầu thủ Burnley dứt điểm cho thấy tại sao họ là hàng công tệ nhất Premier League. Phủ đầu không thành, đội chủ nhà lui về chơi phòng ngự phản công. Đây cũng là thời điểm Man United dần chơi thanh thoát hơn và tạo ra các cơ hội.

Lần lượt các cơ hội bị Martial, Bruno Fernandes và Cavani bỏ lỡ. Maguire đưa bóng vào lưới nhưng bị VAR từ chối do đã phạm lỗi. Thời gian cứ trôi dần về những phút cuối.

Vào thời điểm mà các CĐV Man United bắt đầu nghĩ đến một trận hòa thì Pogba lên tiếng. Đó là tình huống vừa hay vừa may dành cho đội khách. Bruno Fernandes có bóng ở trung lộ và mở sang cánh phải cho Rashford. Hàng thủ Burnley nhanh chóng lùi về che chắn trong vòng cấm địa.

Từ cánh phải, Rashford nhìn thấy Bruno xin bóng, nhưng anh không chọn nhả bóng lại cho tiền vệ người BĐN mà chọn một phương án khó hơn: Vẩy bóng xuyên qua rừng cầu thủ đối phương, hướng về khoảng trống nơi Pogba đang đợi.

Pogba lập siêu phẩm, Man United chính thức vượt mặt Liverpool, dẫn đầu Premier League - 1

Rashford thành công trong ý định chuyền một đường bóng khó nhưng hiểm hóc

Nỗ lực chuyền bóng ấy tạo điều kiện để Pogba thoải mái tung ra cú volley trong tư thế không bị ai kèm. Trái bóng đi trúng một cầu thủ Burnley, đổi hướng và trở nên quá khó với thủ môn. Tỉ số là 1-0 cho Man United.

Pogba lập siêu phẩm, Man United chính thức vượt mặt Liverpool, dẫn đầu Premier League - 2

Cú volley của Pogba

Sau bàn thắng, Quỷ đỏ không dồn dập tấn công nữa mà chơi chắc chắn để bảo toàn lợi thế. Nỗ lực của hàng thủ cùng với sự vô duyên từ các chân sút Burnley giúp lợi thế mong manh được giữ nguyên cho đến hết 90 phút.

Chiến thắng 1-0 đưa Man United vươn lên ngôi đầu Premier League với 3 điểm nhiều hơn Liverpool. Dù chặng đường còn lại vẫn rất dài và tiềm ẩn nhiều khó khăn, song thành quả hiện tại được coi như một dấu mốc chứng minh HLV Solskjaer có khả năng đưa Quỷ đỏ trở thành một đội bóng cạnh tranh chức vô địch.

Pogba lập siêu phẩm, Man United chính thức vượt mặt Liverpool, dẫn đầu Premier League - 3

Niềm vui của HLV Solskjaer

Ngoài ra, vị trí đầu bảng cũng tiếp thêm niềm tin lớn lao cho các cầu thủ cũng như người hâm mộ Man United để vững vàng hướng đến những điều đặc biệt trong phần còn lại mùa giải.

Kết quả: Burnley 0-1 Man United

Bàn thắng: Pogba 71'

Đội hình ra sân:

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters, Gudmundsson, Brownhill, Westwood, Brady, Barnes, Wood

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Shaw, Matic, Pogba, Fernandes, Rashford, Martial, Cavani

BXH Premier League:

Pogba lập siêu phẩm, Man United chính thức vượt mặt Liverpool, dẫn đầu Premier League - 4

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/pogba-lap-sieu-pham-man-united-chinh-thuc-vuot-mat-liverpool-d.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/pogba-lap-sieu-pham-man-united-chinh-thuc-vuot-mat-liverpool-dan-dau-premier-league-162211301060127813.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Pogba , Man United , Liverpool , Premier League