Phụ nữ tuổi 40 nếu không sở hữu 5 điều này chính là kẻ bất hạnh, thất bại nhất!
Thứ hai, 21/06/2021 11:32

Đến tuổi 40, phụ nữ đã coi như là đi được quá nửa đời người. Và nếu đã đi được quá nửa đời người mà vẫn không thể sở hữu 5 điều này thì chính là kẻ bất hạnh, thất bại nhất!

1. Một khoản tiền tiết kiệm riêng

Phụ nữ bất hạnh nhất không phải là lỡ làng chuyện hôn nhân mà chính là không có tiền. Tiền không mua được hạnh phúc nhưng nếu có tiền thì chắc chắn hạnh phúc nhân đôi, nhân ba, nhân gấp nhiều lần! Phụ nữ "hèn mọn", nhu nhược chính là ỷ lại vào chồng, chính là có suy nghĩ chẳng cần làm gì chỉ cần chồng nuôi, còn bản thân ở nhà trông con chăm chồng. Đây chính là tự hạ thấp giá trị bản thân, là tự tay ném đi sự tự trọng, tự tin của mình.

Cuộc đời không như cuộc sống, nó vô thường lắm phụ nữ à. Nhất là chuyện vợ chồng tình cảm, chục năm đã khó chứ nói gì đến chuyện trăm năm? Nhỡ 1 ngày chồng bạn bỏ bạn muốn lấy người khác thì bạn sẽ phải tay trắng ra đi, chẳng nuôi nổi mình chứ đừng nói đến nuôi con! Rồi lúc mình thích mua đồ gì cũng phải nhìn sắc mặt chồng. Bố mẹ ốm chẳng có nổi vài đồng đưa bố mẹ mua thuốc. Sống thế có khổ, có tủi nhục không?

Phụ nữ yêu chồng chăm con là tốt, đó là thiên chức, là nghĩa vụ, nhưng chúng ta phải nhớ rằng yêu ai thì yêu vẫn phải yêu bản thân mình trước! Phải đi làm kiếm tiền tự chủ trong kinh tế. Có thế chồng mới tôn trọng mình được. Có thế thì mới chiều chuộng được bản thân, phụng dưỡng cha mẹ!

phu-nu-tuoi-40

2. Sự tự tin, bản lĩnh

Nếu cuộc đời là 60 năm, thì ở tuổi 40, phụ nữ đã đi quá nữa đời người. Trải qua bao nhiêu hỉ nộ ái ố như vậy mà vẫn không thể trang bị cho mình sự bản lĩnh, sự tự tin thì phải nhìn lại bản thân.

Tự tin, bản lĩnh không phải là tính cách, cũng không phải năng khiếu mà nó nằm ở suy nghĩ, nhận thức. Bạn biết bạn sở hữu điều gì, bạn có khả năng làm gì thì bạn sẽ khắc tự tin. Bạn mong muốn điều gì, bạn có ước mơ gì, bạn có tự tin bạn sẽ cố gắng, bạn đạt được ước mơ đó không khắc bạn có bản lĩnh.

Phụ nữ trước tiên phải luôn không ngừng trau dồi kiến thức về mọi mặt đời sống. Phải nhạy bén với đời sống xã hội. Phải năng động với xu thế thời đại. Không bao giờ được để bản thân lạc hậu, từ đó sinh ra sự chán trường tự ti, rụt rè.

phu-nu-tuoi-40-2

3. Khoảng trời riêng

Phụ nữ phương Đông nói chung và phụ nữ Việt nói riêng hầu hết đều giữ tư tưởng khi yêu hay lấy chồng thì cuộc sống sẽ chỉ xoay quanh người đàn ông đó. Họ hy sinh thời gian, không gian riêng của mình để hòa tan vào cuộc sống người đàn ông của họ. Nhiều khi họ quên đi mất sở thích của mình, họ bỏ lỡ những mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Họ tự xích chân mình vào, tự cắt bỏ đôi cánh tự do. Nhưng như vậy liệu có đáng?

Phụ nữ khi có gia đình, đặt gia đình lên hàng đầu là điều đúng đắn. Nhưng nếu họ để gia đình lên đầu và duy nhất thì đó là suy nghĩ sai lầm. Khi cuộc sống của bạn chỉ xoay quanh người đàn ông bạn có bao giờ tự hỏi liệu người đàn ông có làm lại điều này với bạn? Khi bạn không nhận được lại sự đối xử như vậy bạn sẽ buồn giận, rồi vô hình chung gây áp lực lên mối quan hệ của mình. Khi chồng bạn có những mối quan tâm khác như bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác, có những sở thích riêng như bóng đá câu cá. Thì bạn lại không có gì?

Bạn đã bao giờ giật mình nhận ra rằng quyển sách bạn mua nhưng vẫn chưa đọc xong? Bạn đã bao lâu rồi không gặp những đứa bạn thân thiết? Bạn đã bao lâu rồi không nhún nhảy theo điệu nhạc bạn thích? Bạn đã được làm điều bạn thích? Học những thứ mà bạn muốn thử từ lâu?

Cuộc sống ngắn lắm phụ nữ à. Đừng "phụ" bản thân mình. Thời gian qua bạn đã cố gắng, bạn đã vất vả nhiều rồi. Hãy tự thưởng cho bản thân, hãy biết ống cho bản thân hơn. Hãy giữ lấy khoảng trời riêng của mình. Hãy tự do bay lượn trong khoảng trời đó. Hãy luôn mỉm cười thật tươi, hãy giữ lấy những mối quan hệ quý giá.

4. Những người bạn tốt

Nếu cả đời này bạn không thể có lấy cho mình 1 vài người bạn tốt thì bạn phải xem lại bản thân mình. Tình yêu có thể thiếu nhưng tuyệt nhiên không thể không có bạn. Bởi bạn bè tốt sẽ là người sát cánh chia sẻ và đồng cảm với bạn ở những thời khắc bạn suy sụp, tuyệt vọng nhất.

Nhất là phụ nữ chúng ta, hay suy nghĩ, hay đa cảm nên rất cần những người để chia sẻ. Nếu buồn có thể dắt tay nhau đi trà chiều, đi shopping hay thậm chí là cùng nhau đi "trốn" ở 1 nơi thật xa lạ, để hít thở bầu không khí trong lành, cảm nhận ánh mặt trời ôm lên từng tế bào trên cơ thể có phần yếu đuối này.

5. Sức khỏe và nhan sắc

phu-nu-tuoi-40-3

Bạn có thể không xinh đẹp, trẻ trung nhất nhưng bạn không được để bản thân trong trạng thái đầu bù tóc rối, quần rách áo vá, khuôn mặt luôn nhợt nhạt thiếu sức sống, dáng người thì lom khom vì các bệnh về xương khớp, nhìn khắc khổ đến mức đáng thương.

Đến độ tuổi này, phụ nữ chắc hẳn đã nhận ra rằng "không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp", "xấu không phải 1 cái tội mà tội lỗi nhất chính là phụ nữ không biết yêu lấy bản thân mình bằng cách tự làm đẹp, nâng cao giá trị bản mình".

Phụ nữ tuổi 40 có thể không còn 1 cơ thể nuột nà, 1 làn da căng mọng nhưng chúng ta biết cách để làm bản thân nổi bật theo cách riêng của mình. Hãy mua những bộ đồ, làm kiểu tóc mới mà bạn cảm thấy thích, cảm thấy chúng phù hợp với mình. Đừng quên thỉnh thoảng đi spa làm đẹp, thải độc cơ thể. Khi ra đường đi chơi hay hội họp bạn bè đừng quên thêm chút son dặm chút phấn, chuốt mi cong,...

Đặc biệt, sẽ đến 1 thời điểm nào đó, bạn mới nhận ra rằng, chiếc túi Chanel hay Dior là đắt đỏ mà chiếc giường bệnh mới là thứ đắt nhất. Phụ nữ sinh ra vốn thể chất yếu, lại trải qua những lần sinh nở khiến cơ thể chúng ta "xuống cấp" rất nhanh. Nếu bạn không chú ý đến sức khỏe của bản thân thì chắc chắn bạn sẽ "sập nguồn" rất sớm.

Phụ nữ đừng quá "đâm đầu" vào chuyện nhà cửa bếp núc rồi kiếm tiền, nuôi dạy con. Hãy dành ra cho bản thân mỗi ngày ít nhất là 1 tiếng đồng hồ để luyện tập thể thao. Đừng ki ki cóp cóp tiền mà chẳng để nổi ra cho bản thân 1 đồng để mua những lọ vitamin có lợi, hay những thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phu-nu-tuoi-40-neu-khong-so-huu-5-dieu-nay-chinh-la-ke-bat-hanh-that-bai.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phu-nu-tuoi-40-neu-khong-so-huu-5-dieu-nay-chinh-la-ke-bat-hanh-that-bai-nhat-search/?id=292091

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Phụ nữ tuổi 40 , cuộc sống , hạnh phúc