Kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát an toàn cho mọi nhà
Thứ năm, 08/04/2021 11:30

Cuộc sống ngày càng phát triển tân tiến và hiện đại, việc ứng dụng những thiết bị công nghệ vào đời sống hàng ngày đã giúp giải phóng rất nhiều sức lao động cũng như thời gian cho các chị em nội trợ.

 Chính vì lẽ đó mà máy rửa bát đã trở thành phát minh vĩ đại và là trào lưu gây sốt trong thời gian vài năm trở lại đây. Đặc biệt hơn khi nó sở hữu những công dụng trên cả tuyệt vời cùng các tính năng vô cùng hiện đại và được sử dụng phổ biến tại nhiều gia đình Việt.

Vậy bạn đã biết kinh nghiệm để sử dụng máy rửa bát an toàn và giữ được tuổi thọ của máy chưa? Cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây để được cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé!

Cần lựa chọn máy rửa bát phù hợp

Để có thể lựa chọn được loại máy rửa bát phù hợp với gia đình thì cần xem xét tới 3 yếu tố. Trước tiên là nó cần đáp ứng nhu cầu thực tế của gia đình bạn, tùy thuộc vào số lượng thành viên mà bạn có thể lựa chọn máy có kích cỡ khác nhau. Theo đó, còn cần phải xét đến vấn đề kinh phí bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy rửa bát với nhiều mức giá khác nhau. Chính vì thế, lựa chọn máy cũng cần phải phù hợp với túi tiền thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Máy rửa bát của đức hãng nào tốt? - NOVADIGITAL

Và yếu tố cuối cùng chính là bạn nên cân nhắc thêm tới vị trí đặt máy sao cho phù hợp với kích thước của căn hộ. Theo đó, nếu phòng bếp của bạn nhỏ thì chỉ nên lựa chọn những chiếc máy vừa phải. Còn nếu bạn sở hữu một căn bếp rộng rãi thì có thể đầu tư máy to vừa tiện lợi mà vừa tạo nên căn bếp hoành tráng và hiện đại.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy rửa bát

Lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp

Để đảm bảo độ bền cho máy rửa bát thì việc lựa chọn chất tẩy rửa cũng vô cùng quan trọng. Theo đó tùy thuộc từng dòng máy mà bạn sẽ được khuyên dùng những loại chất tẩy rửa riêng. Đối với máy Nhật bạn có thể lựa chọn bột rửa vừa kinh tế vừa tiện lợi hoặc có thể dùng viên rửa thì có giá thành cao hơn khá nhiều so với bột rửa. Còn đối với các dòng máy châu Âu thì bạn cần sử dụng kết hợp 3 thành phần là bột rửa hoặc viên rửa với muối làm mềm nước và nước trợ xả.

Máy rửa chén bát SAMSUNG - phù hợp thói quen người châu Á

Chú ý khi vận hành máy rửa bát

Để quá trình rửa bát được diễn ra trơn tru và an toàn nhất thì trước khi máy hoạt động, bạn cần kiểm tra nguồn nước đầu vào và đầu ra. Lưu ý đối với những chiếc máy mới lắp xong thì nên cho máy rửa tráng một lượt trước khi tiến hành cho bát vào rửa. Tiếp đến bạn cần xếp bát nghiêng để dễ róc nước và không bị đọng ở phía trôn bát. Bạn cũng cần tạo ra khe hở phía dưới để tia nước có thể phun khắp nơi.

Ngoài ra bạn cần phải xếp bát đĩa, nồi niêu theo đúng trình tự để đạt được hiệu quả rửa tối ưu nhất. Thông thường là bát đĩa hay nồi to nên để ở khay dưới, còn bát đĩa và cốc chén nhỏ thì nên để phía khay trên.

Chọn chế độ rửa phù hợp

Với phần đa các loại máy rửa bát thì chế độ rửa nhanh hay rửa tráng chỉ phù hợp với những đồ ít dầu mỡ, hoặc bạn tráng qua một lượt rồi dồn một bữa sau rửa cùng luôn. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn chế độ rửa tiêu chuẩn. Nếu bạn rửa đồ thủy tinh nhiều thì có thể chọn chế độ rửa ly tách bởi nó sẽ giúp rửa ở nhiệt độ phù hợp và làm đồ thủy tinh sáng bóng hơn.

Lý do nên mua máy rửa bát Bắc Ninh tại Novadigital

Chất liệu đồ dùng cần phù hợp với máy rửa bát

Để đảm bảo độ bền cho máy rửa bát cũng như tuổi thọ của những sản phẩm gia dụng thì bạn cũng cần lựa chọn đồ dùng phù hợp với máy rửa bát. Bởi với những chiếc bát có chôn quá sâu thì sẽ dễ bị đọng nước, hoặc với đồ nhựa mỏng, gang thép hay nhôm, sắt,... thường không khuyến nghị cho vào máy. Ngoài ra cả những loại nồi chống dính cũng có thể bị bong tróc nếu rửa với nước nóng.

Vệ sinh máy rửa bát đúng cách và thường xuyên

Việc vệ sinh máy rửa bát thường xuyên cũng sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy đáng kể. Bạn có thể vệ sinh hằng ngày bằng cách lau chùi bề mặt máy. Lưu ý tránh đặt máy tại nơi ẩm ướt, có chuột hay kiến gián xâm nhập. Còn thông thường nhà sản xuất sẽ khuyến nghị sử dụng viên tẩy cặn cho máy ít nhất 3 tháng 1 lần với dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Máy rửa bát bosch 13 bộ tốt nhất hiện nay - NOVADIGITAL chính hãng...

Hoặc bạn có thể vệ sinh bằng dấm ăn, baking soda hay nước cốt chanh cũng rất tốt cho việc khử mùi hay tẩy cặn. Tuy không có hiệu quả cao bằng dung dịch chuyên dụng nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm thấy ngay tại nhà mà lại vô cùng tiết kiệm.

Lựa chọn địa chỉ mua máy rửa bát uy tín, chất lượng

Novadigital, Cửa hàng trực tuyến | Shopee Việt Nam

Để đáp ứng thị hiếu của tối đa người dùng hiện nay thì có rất nhiều nhà phân phối máy rửa bát trên khắp thị trường Việt Nam. Và NOVADIGITAL chính là một trong số ít các địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại đây chuyên cung cấp các dòng sản phẩm máy rửa bát cao cấp chính hãng với giá thành cạnh tranh cao. Để được hỗ trợ tư vấn bạn có thể liên hệ theo hotline 086.8888.896 để được giải đáp nhanh nhất nhé!

 

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/kinh-nghiem-su-dung-may-rua-bat-an-toan-cho-moi-nha-search/?id=284315 .. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/kinh-nghiem-su-dung-may-rua-bat-an-toan-cho-moi-nha-search/?id=284315

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: may rua bat