Phòng dịch Covid-19: Chuyên gia khuyến cáo nên tắt điều hòa, mở cửa sổ để tránh lây bệnh
Thứ ba, 31/03/2020 10:58

Theo các chuyên gia khuyến cáo, để phòng sự lây lan của Covid -19, bạn nên tắt điều hòa và thường xuyên mở cửa sổ để cho không khí được lưu thông.

Giáo sư Tan Chorh Chuan, Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore tại một cuộc họp báo đã chia sẻ một thông tin vô cùng quan trọng rằng: Khả năng tồn tại của virus trong điều kiện khí trời là thấp hơn so với trong môi trường sử dụng điều hòa ở Singapore.

Trước đó, cũng đã có nhiều nhà khoa học chỉ ra rằng virus SARS-CoV-2 phát triển tốt hơn ở vùng khí hậu khô, mát và khó tồn tại trong môi trường nóng ẩm hơn 30 độ C, và với độ ẩm trên 80%.

Đặc biệt, nếu virus SARS-CoV-2 được sống trong một không gian kín, ẩm độ thấp và mát của điều hòa, nó có thể sống lâu hơn và giúp lây lan các bệnh về đường hô hấp.

Theo một nghiên cứu khác được hai nhà khoa học Qasim Bukhari và Yusuf Jameel, thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) thực hiện thì ở những vùng ấm và ẩm hơn trên thế giới, virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) không lây lan mạnh như ở những vùng lạnh giá.

Tắt điều hòa có thể tránh được sự lan truyền dịch Covid -19

Tắt điều hòa có thể tránh được sự lan truyền dịch Covid -19

Hai nhà nghiên cứu này đã tiến hành phân tích các trường hợp toàn cầu của dịch bệnh Covid-19, và thấy rằng 90% các ca nhiễm xảy ra ở các khu vực có nhiệt độ trong khoảng từ 3 đến 17 độ C và với độ ẩm tuyệt đối từ 4 đến 9 g/m3.

Ở các quốc gia có nhiệt độ trung bình cao hơn 18 độ C và độ ẩm tuyệt đối lớn hơn 9 g/m3, số trường hợp mắc Covid-19 ít hơn 6% so với các trường hợp toàn thế giới. Thông qua đó, ta thấy rằng việc lây nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể thấp hơn trong điều kiện khí hậu ấm hơn.

Để phòng dịch Covid -19 bạn nên tắt điều hòa và mở cửa sổ mỗi ngày nhé

Để phòng dịch Covid -19 bạn nên tắt điều hòa và mở cửa sổ mỗi ngày nhé

Các chuyên gia còn chia sẻ một cách khác để giảm sự lây lan của bệnh tật là mở cửa sổ để thông gió.

Bên cạnh đó, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cho biết thêm rằng để ngăn chặn lây nhiễm virus SARS-CoV2, các trường hợp nghi ngờ nhiễm nên được giữ trong phòng thông thoáng. Mỗi gia đình nên thường xuyên mở cửa sổ, dọn dẹp nhà cửa để không khí được lưu thông và thoáng đãng phòng sự lây nhiễm của virus đối với mình.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phong-dich-covid-19-chuyen-gia-khuyen-cao-nen-tat-dieu-hoa-mo-cua-so-de-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phong-dich-covid-19-chuyen-gia-khuyen-cao-nen-tat-dieu-hoa-mo-cua-so-de-tranh-lay-benh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Covid-19 , covid-19 , chăm sóc sức khỏe