Phòng chống dịch bệnh Covid-19: Bắc Giang rà soát chặt chẽ người lao động trở về từ Hàn Quốc
Thứ tư, 26/02/2020 07:35

Bắc Giang chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch từ xa, không gây hoang mang dư luận và không để ảnh hưởng đến các dự án đầu tư nước ngoài.

Chiều 24/2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã có buổi họp nhận định trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở một số nước ngoài Trung Quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản. Đặc biệt, ở Hàn Quốc với số ca mắc tăng nhanh, tại cuộc họp, các thành viên BCĐ tỉnh bày tỏ lo ngại dịch có thể xâm nhập vào Bắc Giang từ người Hàn Quốc và người lao động Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Do đó, nhiều ý kiến đề xuất cần rà soát kỹ số người Hàn Quốc, lao động từ Hàn Quốc trở về và thực hiện giám sát, kiểm tra sức khỏe để chủ động những biện pháp phòng dịch.

virus-corona-han-quoc-them-48-ca-nhiem-trung-quoc-phat-trien-bo-xet-nghiem-nhanh

Ảnh minh hoạ.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhấn mạnh chủ trương của tỉnh là chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch từ xa, không gây hoang mang dư luận và không để ảnh hưởng đến các dự án đầu tư nước ngoài.

Không chỉ vậy, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu các sở, ngành, khu công nghiệp (KCN) cần triển khai rà soát số người Hàn Quốc, Nhật Bản đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh, từ đó phân loại số người trong KCN, ngoài KCN. Đặc biệt, phải nắm được số người Hàn Quốc và số người Nhật Bản mới nhập cảnh dưới 14 ngày (lọc những người đi từ thành phố có dịch theo ngày). Bên cạnh đó, rà soát số người Bắc Giang đi du học, làm việc, du lịch, thăm thân ở Hàn Quốc trở về; đặc biệt về từ những tỉnh, thành phố có dịch (đây là những đối tượng cần giám sát số một) và rà soát những cá nhân, doanh nghiệp chuẩn bị đi Hàn Quốc.

Cùng với đó, áp dụng các biện pháp phòng dịch từ xa như đẩy mạnh công tác tuyên truyền (lập các tổ tuyên truyền; in tài liệu tiếng Hàn, Nhật tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch); khuyến cáo đến các gia đình có người thân ở Hàn Quốc để họ chủ động hướng dẫn con em phòng dịch; cung cấp cho những thông tin khi cần; khuyến cáo đến các cơ quan, doanh nghiệp tạm dừng đưa người sang du lịch, làm việc; khuyến cáo không kỳ thị người từ Hàn Quốc trở về. Chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly tập trung, yêu cầu cách ly tại nhà với một số trường hợp. Các sở, ngành, địa phương phối hợp, thực hiện chế độ báo cáo hằng ngày để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Mới đây nhất, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Ngoại giao thông báo với Hàn Quốc về việc tạm dừng nhập cảnh đối với người đến từ vùng có dịch hoặc buộc cách ly 14 ngày với những trường hợp đặc biệt…

Tại Hàn Quốc, Korea Herald đưa tin, bệnh nhân nam 35 tuổi người Mông Cổ qua đời lúc 17h50 ngày 25/2 (giờ địa phương) tại một bệnh viện Hàn Quốc khi đang được điều trị cách ly virus Covid-19.

Người này nhập viện Myongji ở nam tỉnh Gyeonggi hôm 24/2 vì bị xuất huyết thực quản và sau đó bị phát hiện dương tính với virus corona chủng mới. Như vậy, tính đến thời điểm này, Hàn Quốc đã ghi nhận 11 ca tử vong liên quan tới Virus Covid-19.

Bệnh viện sau đó đã đưa bệnh nhân này tới phòng cách ly khi ở trong tình trạng nguy kịch. Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh kể từ tuần trước, đến nay Hàn Quốc đã trở thành “điểm nóng” bùng phát dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Giới chức y tế địa phương đang nỗ lực xác định nguồn gốc lây lan bệnh, đồng thời triển khai các biện pháp nhằm ngăn dịch lan rộng như đóng cửa trường học, cấm tụ tập đông người, hạn chế các chuyến bay ra, vào tâm dịch.

 
Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/phong-chong-dich-benh-covid-19-bac-giang-ra-soat-chat-.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/phong-chong-dich-benh-covid-19-bac-giang-ra-soat-chat-che-nguoi-lao-dong-tro-ve-tu-han-quoc-d118116.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Phòng chống dịch bệnh Covid-19 , lao động trở về từ Hàn Quốc , cách ly