Phòng chống Covid-19: Những việc cần phải làm mỗi ngày để giữ phổi khỏe mạnh
Thứ bảy, 04/04/2020 20:46

Bệnh viêm phổi do virus Covid-19 có các triệu chứng tương tự như cúm thông thường nhưng các triệu chứng này có thể nghiêm trọng hơn.

Hít thở sâu và tập thể dục

Hít thở sâu là cách đơn giản giúc bạn đào thải chất nhầy và tống nó ra khỏi cơ thể. Tập thể dục giúp chúng ta hít thở sâu hơn, mạnh hơn. Chúng ta càng thở sâu, thở mạnh, chất nhầy càng dễ bị đào thải ra.

Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối ấm là cách tự nhiên để làm sạch mũi, họng, tống chất nhầy dư thừa ra khỏi phổi.

Không hút hoặc hít khói thuốc lá hoặc các chất kích thích khác

Không chỉ gây hại cho cơ thể bạn bởi nicotine, hút thuốc lá còn khiến bạn phải hít ít nhất 17 hóa chất độc hại ngoài nicotine vào cơ thể bạn.

cham soc suc khoe cua phoi-phunutoday

Ngay cả khi bạn không hút thuốc lá theo nghĩa đen, bạn có thể làm hỏng phổi do hít phải khói độc phát ra từ làn khói từ người khác. Trong khói thuốc lá cũng chứa đầy đủ các hóa chất như hút thuốc.

Không chỉ thuốc lá, các sản phẩm khác đều có hại cho phổi của bạn, bao gồm cả bàn đèn, thuốc phiện…

Đeo khẩu trang bảo vệ khi ra ngoài

Sử dụng khẩu trang giúp bảo vệ mũi và miệng của bạn khỏi tình trạng ô nhiễm cũng như khói bụi từ môi trường là điều cần thiết để bảo vệ phổi của bạn. Ngày nay, mức độ ô nhiễm ngày càng tăng cao và ô nhiễm không khí cũng gây hại cho sức khỏe của phổi giống như việc hút thuốc.

Ăn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

Ăn những thực phẩm như súp lơ xanh và nấm rất giàu chất chống oxy hóa giúp bạn làm sạch phổi, loại bỏ những tổn thương gốc tự do gây ra bởi ô nhiễm.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phong-chong-covid-19-nhung-viec-can-phai-lam-moi-ngay-de-giu-phoi-khoe-m.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phong-chong-covid-19-nhung-viec-can-phai-lam-moi-ngay-de-giu-phoi-khoe-manh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Phòng chống Covid-19 , virus corona , covid-19