Phát hiện tại Mỹ: Gần như tất cả bệnh nhân COVID-19 nguy kịch đều có 1 điểm chung
Thứ hai, 14/06/2021 22:46

Hiện tượng này xảy ra ở nhiều bệnh viện đang điều trị COVID-19 ở Mỹ.

Hiện tại, chỉ có 3 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện tim Sandra Atlas Bass thuộc Bệnh viện Đại học North Shore ở New York - khác xa so với khi có tới 600 bệnh nhân COVID-19 trong thời gian đỉnh điểm của đại dịch.

Tiến sĩ Hugh Cassiere, trưởng khoa điều trị tích cực (ICU) của bệnh viện, cho biết cả 3 bệnh nhân nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt đều có một điểm chung: Họ chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Xu hướng này dường như đang xuất hiện tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Tiến sĩ Josh Denson, bác sĩ điều trị bệnh phổi và điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế Đại học Tulane ở New Orleans, cho biết: "Tôi chưa từng gặp người nào được tiêm phòng đầy đủ bị ốm nặng do COVID-19".

Tiến sĩ Ken Lyn-Kew, một nhà nghiên cứu về bệnh phổi tại khoa điều trị tích cực ở Denver cũng cho biết điều tương tự: "Không một bệnh nhân ICU nào của chúng tôi được tiêm phòng."

Trẻ em không được tiêm phòng cũng có nguy cơ bị bệnh nặng hơn.

Tiến sĩ Natasha Burgert, bác sĩ nhi khoa ở Overland Park, Kansas, đồng thời là người phát ngôn quốc gia của Học viện Nhi khoa Mỹ cho biết: "Tại các bệnh viện địa phương, những đứa trẻ mắc bệnh đều chưa tiêm phòng".

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), nhờ có vắc-xin Covid-19, số bệnh nhân nhập viện đã giảm mạnh, từ hơn 125.000 bệnh nhân vào đầu tháng 1 xuống chỉ còn hơn 15.000 bệnh nhân trong tuần này.

Denson nói: "Các loại vắc-xin đang hoạt động rất tốt. Thật nực cười khi không đi tiêm". Tới nay, chỉ hơn một nửa số người lớn - khoảng 53% dân số - được tiêm chủng đầy đủ.

Các bác sĩ ICU cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành đợt tiêm chủng COVID-19.

Tiến sĩ Todd Rice, giám đốc đơn vị chăm sóc y tế đặc biệt tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt, cho biết bệnh viện đã tiếp nhận ít nhất 32 bệnh nhân chỉ được tiêm vắc xin một phần, nghĩa là họ đã tiêm một mũi hoặc không đủ thời gian sau liều cuối cùng để hệ miễn dịch của họ phát triển các kháng thể bảo vệ.

Nhưng đa số bệnh nhân bị bệnh trong những tháng gần đây - kể từ khi vắc-xin được phổ biến rộng rãi - đều là những người không được tiêm phòng, bác sĩ Rice nói.

Có thể xảy ra nhiễm trùng ở những người được tiêm chủng đầy đủ, nhưng đây là điều cực kỳ hiếm gặp.

Bác sĩ Lyn-Kew cho biết có 1 hoặc 2 bệnh nhân ốm nặng do COVID-19 dù cho đã được tiêm phòng đầy đủ. "Hóa ra tất cả họ đều bị ức chế miễn dịch," ông nói.

Theo ông, một số người đã mắc ung thư tại thời điểm tiêm phòng và không phản ứng tốt với vắc xin.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/phat-hien-tai-my-gan-nhu-tat-ca-benh-nhan-covid-19-nguy-kich-deu-co-1-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/phat-hien-tai-my-gan-nhu-tat-ca-benh-nhan-covid-19-nguy-kich-deu-co-1-diem-chung-161211406190344508.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Covid-19 , Mỹ , vắc-xin covid-19