Phát hiện bé gái 7 tuổi là F2 dương tính với SARS-CoV-2 trong khi F1 âm tính
Thứ sáu, 14/05/2021 14:42

Đà Nẵng vừa ghi nhận một ca bệnh là F2 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trong khi F1 của trường hợp này lại có kết quả âm tính.

Ngày 14/5, ông Hoàng Sơn Trà - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xác nhận, sáng sớm nay vừa nhận được kết quả của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết phát hiện thêm 1 trường hợp nhỏ tuổi dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Đó là trường hợp một bé gái tên D. (7 tuổi), trú đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà. Trước đó, bệnh nhân này được xác định là F2 khi có bố là F1 (do tiếp xúc gần với BN3545 là nữ nhân viên trực tổng đài tại Công ty Trường Minh - KCN An Đồn, quận Sơn Trà).

Phát hiện bé gái 7 tuổi là F2 dương tính với SARS-CoV-2 trong khi F1 âm tính - Ảnh 1.

Nhân viên y tế ở Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1 cháu nhỏ

Bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, ngày 11/5, sau khi phát hiện ca bệnh 3545, bố bé gái (F1) trên được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đến chiều tối 13/5, bé D. bất ngờ có biểu hiện sốt, được đưa vào khu cách ly của bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sáng nay cho thấy bé gái này đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận kết quả, lực lượng y tế quận Sơn Trà đã lập tức tổ chức khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống. Hiện, công tác điều tra, truy vết F1 đang được khẩn trương tiến hành.

Phát hiện bé gái 7 tuổi là F2 dương tính với SARS-CoV-2 trong khi F1 âm tính - Ảnh 2.

Trước đó, bệnh nhân này được xác định là F2 khi có bố là F1 (do tiếp xúc gần với BN3545
 là nữ nhân viên tại KCN An Đồn)

"Hiện bố của cháu bé là N.N.L (F1) có kết quả âm tính SARS-CoV-2 và cũng đang hiện đang cách ly. Mặc dù cháu đang nghỉ học nhưng lực lượng y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các em cùng lớp với bệnh nhân", Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thông tin.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/phat-hien-be-gai-7-tuoi-la-f2-duong-tinh-voi-sars-cov-2-trong-khi-f1-a.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/phat-hien-be-gai-7-tuoi-la-f2-duong-tinh-voi-sars-cov-2-trong-khi-f1-am-tinh-161211405125244182.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Đà Nẵng , Covid-19 , F2 mắc covid-19