Phát hiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19 khi chuẩn bị rời khỏi khu cách ly
Thứ sáu, 03/04/2020 21:08

Khi tiến hành làm xét nghiệm cho các trường hợp hết thời hạn cách ly thì TP.HCM bất ngờ phát hiện 2 người dương tính với Covid-19.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM Nguyễn Trí Dũng trong cuộc họp báo sáng 3/4 cung cấp thông tin, đã có gần 2.000 trường hợp hết thời hạn cách ly, về với cộng đồng.

“Trong gần 2.000 trường hợp vừa xét nghiệm để cho ra khỏi khu cách ly tập trung, cơ quan y tế đã phát hiện 2 trường hợp cho kết quả dương tính Covid-19. Chúng tôi đã giữ 2 người này lại, chuyển về điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP. Những trường hợp liên quan, tiếp xúc gần tiếp tục được giữ lại cách ly và điều tra dịch tễ thêm", Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, thời gian cách ly theo quy định là 14 ngày, Ban chỉ đạo Quốc gia yêu cầu thực hiện nghiêm việc xét nghiệm 2 lần, lần vào và lần ra khỏi khu cách ly tập trung để đảm bảo an toàn khi họ về với cộng đồng.

Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết, kết quả xét nghiệm trước khi ra khỏi khu cách ly là hết sức quan trọng, việc này không chỉ là an toàn cho chính bản thân họ mà còn tránh nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng.

TP.HCM có gần 2.000 trường hợp đã rời khu cách ly tập trung, trong đó đã có 2 trường hợp xét nghiệm phát hiện mắc Covid-19 trước khi rời khỏi khu cách ly. Đáng chú ý là các trường hợp này không có triệu chứng bệnh.

Trong khi đó về việc xét nghiệm nhanh, ông Dũng cho biết thành phố đang nghiên cứu xét nghiệm kháng thể - xét nghiệm nhanh cho kết quả sau 20 phút - được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận. Hiện, thành phố chờ nhập các bộ xét nghiệm nhanh từ Bộ Y tế và nhà tài trợ. Dự kiến, thành phố nhận 100.000 bộ xét nghiệm nhanh.

Tính đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 50 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 15 người đã khỏi bệnh, xuất viện.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-hien-2-truong-hop-nhiem-covid-19-khi-chuan-bi-roi-khoi-khu-cach-ly-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-hien-2-truong-hop-nhiem-covid-19-khi-chuan-bi-roi-khoi-khu-cach-ly-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Phát hiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19 , covid-19 , virus corona