Phật dạy: Sang năm mới, 2 chữ quan trọng nhất cần phải lĩnh ngộ để mang lại may mắn, xua tan xui xẻo
Thứ hai, 06/01/2020 15:49

Phật dạy: Tùy duyên tự thích, phiền não tự đi. "Tùy duyên" chính là lựa chọn của người mưu trí, thông tuệ, giúp xua tan xui xẻo, gọi mơi may mắn.

Ở đời nên học hai chữ "tùy duyên"

Phật dạy: Tùy duyên tự thích, phiền não tự đi. "Tùy duyên" chính là lựa chọn của người mưu trí, thông tuệ. Không phải họ buông xuôi tất cả, mặc cho số phận chảy trôi. Mà là đối diện với sự thật dù trần trụi đến mức nào chăng nữa, mà không oán hận, không nóng nảy, không thái quá, không ép buộc.

Tùy duyên không phải là tùy tiện. Theo Phật, đó chính là biết giữ gìn duyên hữu, buông bỏ duyên bi, lạc quan mà sống, không gượng ép, cưỡng cầu. Cuộc sống vốn phức tạp, con người có nhiều mặt, tương lai khó đoán định. Duyên ở thì giữ, duyên đi thì buông. Mạnh mẽ đúng lúc, dứt bỏ đúng thời. Lấy nhẫn làm đầu, kiên định bất khuất.

may man dau nam

Những điều cần ghi nhớ về duyên phận ở đời

1. Con người sống với nhau, có gần có xa. Vạn vật trên đời, có đơn giản cũng có phức tạp. Đừng mong bản thân được ưu ái, như vậy sẽ bớt toan tính, phiền lòng.

2. Trên đời có quân tử, ắt sẽ có tiểu nhân, đừng nên quá bận lòng, hãy làm tốt việc của mình. Ông trời luôn an bài xứng đáng với những người lương thiện.

3. Cơn giận sau vài ngày sẽ trở thành dĩ vãng. Nỗi đau sau vài tháng sẽ hóa thành hư vô. Nghịch cảnh như một người thầy, sẽ giúp con người trở nên mạnh mẽ hơn. Tùy duyên mà sống, đừng mãi quanh quẩn giữa thương đau.

4. Sinh mệnh là của bạn, ngày mai là của bạn, hãy biết trân trọng nó. Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng.

5. Trên đời có những việc càng để tâm nhiều càng vô ích. Hãy học cách buông xả, tùy duyên.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-sang-nam-moi-2-chu-quan-trong-nhat-can-phai-linh-ngo-de-mang-la.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-sang-nam-moi-2-chu-quan-trong-nhat-can-phai-linh-ngo-de-mang-lai-may-man-xua-tan-xui-xeo-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Phật dạy , bài học cuộc sống , cuộc sống hạnh phúc