Phật dạy: Đời người sướng hay khổ, vốn dĩ chỉ hơn nhau ở 1 chữ mà thôi
Thứ ba, 07/07/2020 10:24

Miễn là tâm ta thanh tịnh, Đức Phật tối cao tự khắc nhìn thấu. Đời người sướng hay khổ chỉ hơn nhau ở chữ 'tâm'.

1. Dòng đời ồn ã, phồn hoa cuồn cuộn. Dưỡng tâm không nhất thiết phải lên chùa, mâm cao cỗ đầy, hương khói nghi ngút. Miễn là tâm ta thanh tịnh, Đức Phật tối cao tự khắc nhìn thấu. Đời người sướng hay khổ chỉ hơn nhau ở chữ 'tâm'.

2. Cuộc sống là một trường học, con người muốn trở thành học viên thông thái nhất, bắc buộc phải tu dưỡng bản thân trong từng lời nói, từng cử chỉ, hành động, việc làm của chính mình.

111

3. Đừng mãi đắm chìm trong hào quang quá khứ, cũng đừng cố chấp níu giữ những thói quen tệ hại. Mỗi ngày, hãy tự xem xét lại bản thân, loại bỏ đi lớp bụi bám víu nơi linh hồn. Có được nhưng vậy, cả linh hồn và thân xác mới trở nên mới mẻ, thuần khiết, tựa như bảo ngọc quý giá.

Phatgiao-org-vn-duc-thanh-tinh1

4. Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình. Sống vui vẻ, an nhiên, tốt với tất cả mọi người, cuối cùng bạn cũng sẽ được đền đáp xứng đáng. Chiến thắng được tâm ích kỉ, vụ lợi, chỉ biết nghĩ cho mình sẽ giữ được tâm thanh thản, giải thoát trái tim khỏi đau khổ, u sầu… 

5. Đừng so sánh cuộc đời của bạn với những người khác. Ai cũng có niềm vui riêng, nhưng ai cũng có những nỗi khổ riêng. 

6. Hãy mỉm cười nhiều hơn. Nên nhớ, cho dù hoàn cảnh tốt hay tồi tệ như thế nào, nó cũng sẽ thay đổi. Sau đêm đen, bao giờ cũng là bình minh ló rạng. 

7. Hãy cảm ơn cuộc đời vì mỗi sớm mai thức dậy, bạn vẫn còn sống. Hãy nói lời tốt đẹp đến những người trân trọng bạn. Và hãy dành tặng lời cảm ơn cho những người đã vùi dập bạn. Bởi nhờ họ, bạn mới có thể mạnh mẽ giữa mọi cuồng phong bão tố.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-doi-nguoi-suong-hay-kho-von-di-chi-hon-nhau-o-1-chu-ma-thoi-sea.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-doi-nguoi-suong-hay-kho-von-di-chi-hon-nhau-o-1-chu-ma-thoi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Phật dạy , cuộc sống , hạnh phúc