Phạt 6 cửa hàng dừng bán xăng dầu
Thứ tư, 01/04/2020 08:18

6 cửa hàng xăng dầu ở Hậu Giang đóng cửa không lý do cùng bị xử phạt mức 40 triệu đồng.

Chiều 31/3, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang, cho biết đã thành lập 2 đoàn công tác kiểm tra tình hình mua bán xăng dầu tại các huyện, thị xã và TP Vị Thanh.

Tại thị xã Long Mỹ, đoàn công tác ghi nhận thực tế có nhiều người đổ xô đi mua xăng dầu để dự trữ.

Phat 6 cua hang dung ban xang dau hinh anh 1 xang_dau.jpg

Người dân đổ xô đi mua xăng dầu ở thị xã Long Mỹ, Hậu Giang. Ảnh người dân
cung cấp.

"Chúng tôi khuyên người dân mua xăng theo nhu cầu thực tế, không nên trữ trong nhà nhiều vì tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Đối với những trạm xăng dầu ngừng bán, tôi chỉ đạo phải mở cửa bán phục vụ cho người dân", ông Phong nói.

Theo Giám đốc Sở Công Thương Hậu Giang, xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện nên cửa hàng nào muốn đóng cửa nghỉ bán cần xin phép trước 30 ngày và phải được sự đồng ý của cơ quan chức năng, không được tự ý nghỉ. Nếu cửa hàng nào không chấp hành theo quy định sẽ bị phạt hành chính theo Nghị định 63.

"Hai ngày qua, chúng tôi đã xử phạt 6 cửa hàng với mức 40 triệu đồng mỗi cửa hàng. Những cửa hàng này nếu thực tế còn xăng dầu nhưng cố ý nghỉ bán sẽ bị phạt bổ sung là tước giấy phép kinh doanh 3 tháng", ông Phong khẳng định.

Zing.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/phat-6-cua-hang-dung-ban-xang-dau-post1067031.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/phat-6-cua-hang-dung-ban-xang-dau-post1067031.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Cửa hàng bán xăng , Người dân ồ ạt đi mua xăng , Phạt 6 cửa hàng bán xăng , Hậu Giang