Pháo hoa của nhà máy Z121 được 'săn lùng': Website chính thức báo lỗi, 'chợ mạng' hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần
Thứ hai, 17/01/2022 17:32

Với mong muốn mua được loại pháo hoa mới để cùng gia đình đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều người đã "săn lùng" tại các điểm bán pháo hoa Z121, tuy nhiên lại được thông báo đã hết hàng. Lợi dụng nhu cầu của người dân, nhiều dân buôn đã gom mua với số lượng lớn sau đó hét giá bán cao gấp 2-3 lầ

Để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, mới đây, nhà máy Z121 thuộc Tổng Cục Công nghiệp quốc phòng vừa cung cấp ra thị trường một số loại pháo hoa, mới sản xuất. Trong đó, có 2 loại pháo hoa có tên gọi là: giàn phun viên và giàn phun hoa được người dân ưa chuộng.

Pháo hoa của nhà máy Z121 được săn lùng: Website chính thức báo lỗi, chợ mạng hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần - Ảnh 1.

Pháo hoa của nhà máy Z121 được săn lùng: Website chính thức báo lỗi, chợ mạng hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần - Ảnh 2.

Pháo hoa của nhà máy Z121 được săn lùng: Website chính thức báo lỗi, chợ mạng hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần - Ảnh 3.

Giàn phun hoa và giàn phun viên là hai loại pháo hoa được mọi người ưa chuộng

Dù đã có giá thành cũng như danh sách các điểm bày bán các sản phẩm pháo hoa của công ty Z121 tại 32 tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, việc mua pháo hoa của người dân vẫn gặp khá nhiều khó khăn.

Ngay sau khi những thông tin về các sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ được bán công khai cho người dân, không ít người đã truy cập vào website của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (nhà máy Z121) thuộc Bộ Quốc phòng để tìm hiểu về sản phẩm cũng như cách thức mua hàng.

Tuy nhiên, có lẽ do lượng người truy cập quá lớn nên trong ngày 17/1, website chính thức của công ty là https://21chemical.vn/ đã báo lỗi và không thể truy cập.

Pháo hoa của nhà máy Z121 được săn lùng: Website chính thức báo lỗi, chợ mạng hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần - Ảnh 4.

Website chính thức của công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Nhà máy Z121) báo lỗi
không thể truy cập trong sáng ngày 17/1

Bên cạnh đó, không ít người cũng than thở việc mua pháo hoa gặp rất nhiều khó khăn khi liên lạc với đường dây nóng tại các điểm bán hàng gần khu vực sinh sống thì không có người nhấc máy. Thậm chí, khi ra cửa hàng tìm mua thì liên tục nhận được thông báo hết hàng.

Thế nhưng, lượn một vòng trên chợ mạng, thì hoạt động mua bán pháo hoa của công ty TNHH MTV Hóa chất 21 lại nhộn nhịp hơn cả. Nắm bắt được nhu cầu của người dân ưa chuộng 2 loại pháo hoa là giàn phun viên và giàn phun hoa nên giá bán của hai loại này cũng được đẩy lên cao gấp 2-3 lần so với thực tế.

Pháo hoa của nhà máy Z121 được săn lùng: Website chính thức báo lỗi, chợ mạng hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần - Ảnh 5.

Pháo hoa của nhà máy Z121 được săn lùng: Website chính thức báo lỗi, chợ mạng hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần - Ảnh 6.

Pháo hoa của nhà máy Z121 được săn lùng: Website chính thức báo lỗi, chợ mạng hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần - Ảnh 7.

Pháo hoa của nhà máy Z121 được săn lùng: Website chính thức báo lỗi, chợ mạng hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần - Ảnh 8.

Gía bán pháo hoa cũng được đẩy lên cao gấp 2-3 lần so với giá niêm yết thực tế

Trong khi một số người nhận cung cấp cả sỉ lẻ với giá cam kết rẻ hơn thị trường nhưng qua "inbox kín" thì không ít người đã công khai giá bán dao động từ hơn 700 nghìn đồng đến cao nhất là cả triệu đồng cho 1 giàn pháo. Một số tài khoản nhận giao sỉ từ 24 giàn (1 thùng) sẽ có giá 5xx - 6xx tùy số lượng.

Pháo hoa của nhà máy Z121 được săn lùng: Website chính thức báo lỗi, chợ mạng hét giá trên trời, cao hơn gấp 2-3 lần - Ảnh 9.

Trên một số ứng dụng mua hàng, giá bán của pháo hoa giàn phun viên và giàn phun hoa
cũng được đẩy lên khá cao. Thậm chí hơn 1 triệu đồng/giàn

Thế nhưng, giá niêm yết thực tế tại các cửa hàng của công ty Z121 cho giàn phun viên là 308.000 đồng/giàn và giàn phun hoa là 330.000 đồng/giàn.

Dù giá bán "chợ mạng" cao hơn nhiều so với thực tế, nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp mua pháo hoa với giá "chát" để chơi Tết. Chính tâm lý này đã tạo đà cho "giới đầu cơ" ôm lượng lớn pháo hoa khiến thị trường khan hiếm sau đó tăng giá để trục lợi.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/phao-hoa-cua-nha-may-z121-duoc-san-lung-website-chinh-thuc-bao-loi-cho.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/phao-hoa-cua-nha-may-z121-duoc-san-lung-website-chinh-thuc-bao-loi-cho-mang-het-gia-tren-troi-cao-hon-gap-2-3-lan-161221701143947574.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Pháo hoa của nhà máy Z121 , Pháo hoa việt nam , Tết nguyên đán