Phẩm chất không lẫn vào đâu được của người phúc đức: Được trời thương - đất mến - quý nhân phù trợ
Thứ hai, 13/07/2020 10:31

Người không ham hư vinh, không bị ràng buộc bởi vật chất mới có thể ngẩng cao mặt với trời, tạo ra phúc đức cho chính bản thân mình.

Không ham hư vinh, biết trân trọng thành công của người khác

Người không ham hư vinh, không bị ràng buộc bởi vật chất mới có thể ngẩng cao mặt với trời, sống thẳng lưng, đứng thẳng người, không khom lưng luồn cúi hay vì lợi quên nghĩa. Dù họ bị vây hãm bởi vô vàn ham muốn, vẫn có thể thong dong tự tại, không nhuỗm bùn nhơ, khiến tư duy và hành động của họ bị chi phối.

ca3w32s-1-7-590x308

Họ thấy người được lợi thì vui vẻ, được người giúp thì có lòng biết ơn. Từ đó được vạn người mến mộ.Ngược lại, người sống với tâm lý cực đoan, luôn đánh đồng lời khen với sự a dua, xu nịnh, sẽ chỉ chuốc lấy khổ.

Sống luôn trân trọng công sức của người khác, dành cho họ những lời khen ngợi hoặc cảm kích xứng đáng. Người không ham hư vinh sẽ sở hữu những mối quan hệ vững chắc, xây dựng được nền tảng thuận lợi để đương đầu với nghịch cảnh.

Vốn dĩ trên đời, tiền bạc chỉ là vậy ngoài thân

ca3w32s-22

Con người sống ở đời, nên nhớ một câu rằng: Tiền bạc là vật ngoài thân, cuộc đời quan trọng nhất chính là hai chữ "nhân" và "nghĩa". Sống nhân đức, bình an hạnh phúc mới đắc như ý nguyện, hạnh phúc bền chặt mãi mãi.

Sống trời đời nhiều lắm sầu cay. Hôm nay vui sướng nhưng ngày mai chắc chỉ còn hư ảnh. Đường đời dốc đá đèo non, gập ghềnh muôn thử thách. Đừng sống trong sân si bể hận, an lạc vui thú, mới có thể từng bước vững chắc qua cơn muộn phiền

Cho người luôn gặp điều hay vốn dĩ là do số trời an định. Hãy hhấp nhận vui sống chan hoà, tự khắc phúc lộc sinh sôi.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/pham-chat-khong-lan-vao-dau-duoc-cua-nguoi-phuc-duc-duoc-troi-thuong--da.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/pham-chat-khong-lan-vao-dau-duoc-cua-nguoi-phuc-duc-duoc-troi-thuong--dat-men--quy-nhan-phu-tro-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: bài học , cuộc sống , hạnh phúc