Pep Guardiola cho đối thủ nếm mùi 'bất lực'; Zidane cười sảng khoái với siêu phẩm ít ai ngờ
Thứ năm, 25/02/2021 07:50

Pep Guardiola và Zidane đã cùng đội bóng của mình giành chiến thắng trước các "ngựa ô" tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Cỗ máy chiến đấu Man City "bóp nghẹt" Monchengladbach

Tại Premire League mùa giải này, Pep Guardiola xây dựng nên một Man City rất khác. Nửa xanh thành Manchester chơi với sự thực dụng cao độ trong từng trận đấu, với mục tiêu cao nhất là hướng đến kết quả. Họ sẵn sàng lùi về phòng ngự khi cần thiết, chơi ru ngủ, rình rập sai lầm từ đối phương. Với Pep, giờ đây cách biệt 1 bàn cũng là đủ.

Không may cho Monchengladbach, họ lại phải đối đầu với Man City đang đạt phong độ cao với lối chơi được lập trình sẵn như thế. Đội bóng nước Đức từng khiến Real và Inter phải khốn đốn tại vòng bảng nhưng gần như bất lực hoàn toàn trước The Citizens.

Ngay từ những phút đầu tiên, Man City đã kiểm soát bóng vượt trội và tấn công đa dạng với rất nhiều mũi nhọn khác nhau. Sự biến hóa của đội khách dần dần làm hàng thủ Monchengladbach không còn theo kịp nữa.

Và rồi bàn thắng đến với Man City như một lẽ dĩ nhiên. Phút 29, Cancelo tạt bóng từ ngoài vòng cấm hướng đến vị trí của Bernardo Silva. Dù là một trong các cầu thủ thấp nhân sân, song nhờ đón đúng điểm rơi, tiền vệ người BĐN đã có thể thực hiện một pha đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới đối phương.

Pep Guardiola cho đối thủ nếm mùi bất lực; Zidane cười sảng khoái với siêu phẩm ít ai ngờ - Ảnh 1.

Bernardo Silva đánh đầu ghi bàn

Những phút tiếp theo, Man City bắt đầu thể hiện bộ mặt đầy khó chịu từng làm nhiều CLB Premier League nản lòng. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không đẩy quá nhanh tốc độ trận đấu. Những tình huống vây bắt của tuyến trên cùng sự tập trung nơi hàng thủ giúp Man City hóa giải hầu như mọi đường lên bóng từ Monchengladbach.

Khi mà những nỗ lực đơn lẻ trên hàng công chưa đem lại thành quả, đội chủ nhà phải nhận thêm bàn thua. Vẫn là Cancelo tạt bóng cho Bernardo Silva. Lần này tiền vệ người BĐN nhả lại để Gabriel Jesus đệm bóng nhân đôi cách biệt.

Pep Guardiola cho đối thủ nếm mùi bất lực; Zidane cười sảng khoái với siêu phẩm ít ai ngờ - Ảnh 2.

Gabriel Jesus ấn định chiến thắng cho Man City

Những phút còn lại, Man City vẫn duy trì được thế trận đầy chủ động. Mãi tới phút 90+3, Monchengladbach mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu. Tiếc rằng thủ Ederson lại chơi quá cảnh giác và cản phá tốt.

Chiến thắng 2-0, Man City xem như đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League. Với lối chơi bóp nghẹt các đối thủ, đoàn quân dưới quyền Pep Guardiola nằm trong số ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương. Còn Monchengladbach sẽ phải cần một phép màu nếu muốn lật ngược thế cờ tại lượt về.

Kết quả: Monchengladbach 0-2 Man City

Bàn thắng: Bernardo Silva 29', Gabriel Jesus 65'

Đội hình ra sân:

Monchengladbach: Sommer, Bensebaini, Elvedi, Ginter, Zakaria, Neuhaus, Kramer, Lainer, Stindl, Hofmann, Plea

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Cancelo, Rodri, Gundogan, Bernardo, Foden, Sterling, Gabriel Jesus

"Ngựa ô" Atalanta gục ngã trước Real Madrid

Những hi vọng về một màn ngáng chân của "ngựa ô" Atalanta bị giáng một đòn mạnh ngay từ phút 18 của trận đấu gặp Real Madrid. Freuler nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Mendy và đội chủ nhà chỉ còn 10 người.

Pep Guardiola cho đối thủ nếm mùi bất lực; Zidane cười sảng khoái với siêu phẩm ít ai ngờ - Ảnh 3.

Freuler nhận thẻ đỏ từ quá sớm

Thế trận tấn công như vũ bão không còn được triển khai, thay vào đó Atalanta phải co cụm phòng ngự trước Real Madrid. Thi đấu trái sở trường, đội bóng Italia vẫn kiên trì chống đỡ tới tận những phút cuối. Con số thống kê cho thấy Real kiểm soát bóng tới 68% và tung ra 18 cú dứt điểm trong khi Atalanta còn không sút trúng đích lần nào.

Tuy nhiên, vào thời điểm mà đội chủ nhà bắt đầu nghĩ đến kết quả hòa, họ lại phải nhận trái đắng. Phút 86, Mendy trở thành người hùng của Real với pha cứa lòng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm.

Pep Guardiola cho đối thủ nếm mùi bất lực; Zidane cười sảng khoái với siêu phẩm ít ai ngờ - Ảnh 4.

Mendy cứa lòng ghi bàn

Pep Guardiola cho đối thủ nếm mùi bất lực; Zidane cười sảng khoái với siêu phẩm ít ai ngờ - Ảnh 5.

Nụ cười sảng khoái của Zidane

Đây là pha lập công đầy bất ngờ, bởi Mendy đã sút bằng chân phải vốn là chân không thuận, ngoài ra anh cũng chưa từng ghi bàn ở Champions League trước đó. HLV Zidane không giấu được nụ cười với bàn thắng này sau gần 90 phút đầy căng thẳng.

Tỉ số 1-0 giúp Kền kền trắng nắm lợi thế lớn trước lượt về. Tuy nhiên, bài học từ những trận thua trên sân nhà trước Ajax và Man City ở các mùa trước là điều Real phải hết sức lưu ý nếu muốn nắm chắc tấm vé đi tiếp.

Kết quả: Atalanta 0-1 Real Madrid

Bàn thắng: Mendy 86'

Đội hình ra sân:

Atalanta: Gollini, Toloi, Romero, Djimsiti, Maehle, De Roon, Freuler, Gosens, Pessina, Muriel, Zapata

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Nacho, Varane, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Isco, Asensio, Vinicius

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/pep-guardiola-cho-doi-thu-nem-mui-bat-luc-zidane-cuoi-sang-kho.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/pep-guardiola-cho-doi-thu-nem-mui-bat-luc-zidane-cuoi-sang-khoai-voi-sieu-pham-it-ai-ngo-162212502053553623.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Man city , Real madrid , Pep Guardiola , Zidane