Thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội do ông Tiang Chee Sung, Tổng Giám đốc ký, gửi cho các cửa hàng đang hoạt động ở trung tâm thương mại Parkson Landmark cho biết toàn bộ trung tâm sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức, theo đó ngày kinh doanh cuối cùng tại trung tâm là ngày 2/1.
Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho biết đã cân nhắc kỹ lưỡng trước tình hình trên và để ra quyết định đóng cửa:
"Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo đến quý đối tác rằng toàn bộ TTTM Parkson Landmark sẽ ngừng hoạt động kinh doanh ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo này và Ngày kinh doanh cuối cùng của TTTM Parkson Landmark là ngày 02 tháng 01 năm 2015."
Lý giải cho quyết định đột ngột này, thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội có nói rằng:
"Kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo như kế hoạch đề ra của chúng tôi và chúng tôi cũng nhận thấy các quầy hàng của Quý đối tác cũng đang phải chịu những khoản lỗ lớn cho đến nay”.
Thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội gửi cho các chủ hàng qua email ngày 2/1
Trước đó, hệ thống điều hành chuỗi bán lẻ Parkson tại châu Á vừa công bố lợi nhuận quý đầu tiên trong năm tài chính 2015 sụt giảm tới 33,1%. Nguyên nhân được đưa ra là do doanh số nghèo nàn từ Việt Nam và Malaysia.
Parkson cho biết, mức giảm trung bình mỗi cửa hàng là 8,2% và nếu loại bỏ bớt yếu tố ngoại tệ, mưc sụt giảm sẽ là 7%.
CEO của Parkson, Toh Peng Koon cho biết môi trường bán lẻ đang gặp nhiều thách thức.
"Trong khi chúng tôi thấy sự tăng trưởng tại Indonesia và Myanmar, một số thị trường trọng điểm đang vấp phải nhiều khó khăn, như Malaysia và Việt Nam. Khoản lỗ chủ yếu là do chi phí từ việc xây dựng các cửa hàng mới. Tuy nhiên, việc đầu tư là cần thiết để xây dựng hệ thống của tập đoàn mạnh mẽ hơn. Chúng tôi hy vọng doanh số của các cửa hàng mới sẽ tốt trở lại và sinh lời trong tương lai gần", ông Toh Peng Koon cho biết.
Việc doanh số tại nhiều trung tâm Parkson tại Malaysia và Việt Nam giảm cùng với sự suy yếu của đồng Rupiah của Indonesia là nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề trên.
"Môi trường bán lẻ của Việt Nam vẫn chưa mấy khởi sắc dù nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi", đại diện của Parkson cho biết.