Ôtô giảm giá sâu kích cầu dịp cuối năm
Thứ sáu, 10/01/2020 11:31

Trái ngược với tình trạng bán ra ế ẩm của nhiều hãng xe mới thì tại các đại lý xe cũ, tình trạng mua bán khá nhộn nhịp dịp cuối năm.

Đến hẹn lại lên, về cuối năm, nhu cầu mua sắm ôtô của người tiêu dùng tăng cao. Đây được xem là thời điểm “vàng” để nhiều mẫu xe “hot” thi nhau tăng giá bán. Tuy nhiên, cuối năm 2019, các hãng xe và đại lý lại xảy ra điều ngược lại khi các mẫu xe mới liên tiếp giảm giá.

Nhiều xe xuống giá, Audi giảm tới 300 triệu đồng

Khảo sát tại những con phố kinh doanh xe hơi lớn ở Hà Nội như Phạm Hùng, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Cừ cho thấy thị trường xe tháng cuối năm 2019 có nhiều mẫu của các thương hiệu phổ thông lẫn hạng sang đang giảm giá mạnh với nhiều chương trình ưu đãi.

Oto giam gia sau kich cau dip cuoi nam hinh anh 1 95a6e816698790d9c996_zing.jpg

Trái ngược với tình trạng bán ra ế ẩm của nhiều hãng xe mới thì tại các đại lý xe cũ, tình
trạng mua bán khá nhộn nhịp dịp cuối năm. Ảnh: Thanh Thương.

Đơn cử, BMW 5-Series, Mazda CX-8, Toyota Innova, Toyota Fortuner, Ford Ranger, Audi Q7, Audi Q5... là những mẫu xe đang có mức giảm nhiều nhất từ 100 triệu đến 300 triệu đồng. Trong đó, giảm giá đáng kể nhất vẫn là các dòng xe Audi, với mẫu Audi Q5 (Design quattro, Sport quattro) giảm 200 triệu đồng và mẫu Audi Q7 Quattro giảm mạnh đến 300 triệu đồng.

Sau nhiều ngày tham khảo, anh Tuấn Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) đã quyết định mua chiếc xe Toyota Innova đời 2019 với giá 680 triệu đồng. Anh Vũ cho biết: “Khác với mọi năm, năm nay nhiều mẫu xe hot đang giảm giá mạnh. Nhân cơ hội này, tôi vay mượn thêm để mua chiếc Innova chở gia đình đi chơi Tết".

Theo anh Vũ, vì sự xuất hiện của đối thủ Xpander và Ertiga nên Toyota Innova đang giảm giá sâu để kích cầu, có nơi giảm tới 100 triệu đồng hoặc hơn tùy đại lý đối với phiên bản số sàn 2.0 MT, giá niêm yết 771 triệu đồng. Mức giảm thấp hơn khoảng 40-50 triệu đồng đối với bản số tự động.

Ngoài ra, các mẫu xe phân khúc phổ thông của Mazda như CX8, Kia Sedona, Ford Explorer… cũng đều ghi nhận có sự xuống giá từ vài chục triệu cho đến 100 triệu đồng.

Theo chia sẻ của một số chủ showroom, tính đến thời điểm hiện tại, giá xe đã giảm mạnh đáng kể nhưng sức mua vẫn không tăng cao. Anh Trần Hiển, nhân viên kinh doanh của đại lý Toyota Thanh Hoá, cho biết năm nay lượng xe bán ra so với năm ngoái giảm đáng kể. Tâm lý khách hàng hiện tại cũng chần chừ, xem xe nhiều mà không mua ngay.

Ôtô cũ giảm giá theo xe mới, khách tấp nập hỏi mua

Trái ngược với vẻ ảm đạm của thị trường xe mới, theo ghi nhận tại một số cửa hàng xe cũ ở Hà Nội, thị trường này đang nóng dần những ngày cận Tết. Số lượng khách ghé thăm các cửa hiệu kinh doanh xe cũ ở Hà Nội khá nhộn nhịp, có cửa hàng xuất 2 - 3 chiếc mỗi ngày.

Oto giam gia sau kich cau dip cuoi nam hinh anh 2 cb895326d2b72be972a6_zing.jpg

Nhiều mẫu xe mới bán chậm, phải giảm giá dịp cuối năm. Ảnh: Thanh Thương.

Tại những con phố kinh doanh ôtô cũ nổi tiếng ở Hà Nội như Nguyễn Chánh, Trần Thái Tông, Trương Công Giai, những ngày này, lượng khách hàng đến xem xe, khảo giá tương đối đông so với mấy tháng trước. Tại đây, ôtô cũ được bày bán có đủ phân khúc từ dòng cấp thấp, trung cấp đến cao cấp sang trọng.

Chỉ về chiếc xe Mazda 3 đang trưng bày ở cửa hàng, anh Trần Hoàng, nhân viên kinh doanh của một cửa hàng trên đường Nguyễn Chánh, chia sẻ: “Cuối năm, ôtô cũ dần đắt khách trở lại. Mấy hôm nay, dòng xe này ở cửa hàng tôi khá hút khách. Đây là tín hiệu tích cực so với mấy tháng trước.”

Theo anh Hoàng, việc xe mới giảm giá không ảnh hưởng nhiều đến tình hình kinh doanh của xe cũ. “Thậm chí, nhờ xe mới giảm giá ồ ạt, một số xe cũ cũng xuống giá nhẹ để kéo khách”, anh Hoàng chia sẻ.

“Một số dòng xe bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại cuối năm nay là những dòng xe có giá thành từ 400 triệu đến 700 triệu như Mazda 3, Cerato, Elantra, Kia Rio hay các dòng của SUV như CRV, Santafe, Tucson… Ngoài giá bán hấp dẫn, dễ dàng sửa chữa, những mẫu xe này được người mua ưa chuộng nhờ khả năng giữ giá khá tốt”, anh Quốc Nam, nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng trên đường Trương Công Giai, chia sẻ.

Anh Nam cho biết, kết quả kinh doanh tháng này của cửa hàng anh đạt 60 chiếc, tăng so với mấy tháng trước. Tuy nhiên, cuối năm nay lượng xe mua vào ít, giá mua phải cao và cạnh tranh thì mới có xe bán nên lợi nhuận không cao.

Chia sẻ về lý do lựa chọn mua xe cũ, anh Phạm Tuấn (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết để tiết kiệm chi phí. "Thay vì bỏ ra số tiền lớn đến cả tỷ đồng để sở hữu chiếc xe mới, tôi có thể bỏ ra số tiền ít hơn rất nhiều mà vẫn sở hữu được chiếc xe ngon lành. Năm nay, tôi mua một con xe Ford Ranger cũ để đi chơi dịp tết, tính ra vừa có xe lại vừa tiết kiệm”.

 
Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/oto-giam-gia-sau-kich-cau-dip-cuoi-nam-post1030684.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/oto-giam-gia-sau-kich-cau-dip-cuoi-nam-post1030684.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: ô tô giảm giá , giảm giá , Ôtô giảm giá sâu