Ông Park nói đúng, 'thất bại' trước Philippines đem lại nhiều điều tốt cho U23 Việt Nam
Thứ hai, 09/05/2022 17:09

Trận hòa 0-0 trước U23 Philippines đã lấy đi khí thế "thác đổ" của U23 Việt Nam, song nhìn vào những "cái dớp" trước đó, nó lại là "điềm may" báo hiệu thành công.

Hai trận hòa 0-0 "xé lòng"

Gần đây nhất, ở AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có trận hòa cực kỳ tai hại trước Indonesia - cũng với tỷ số 0-0. Trận hòa ấy diễn ra ở lượt đấu áp chót vòng bảng, trong tình thế đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế lớn cả về tâm lý, vị trí trên bảng xếp hạng lẫn thế trận áp đảo nghẹt thở trên sân.

Trận hòa ấy khiến đội tuyển Việt Nam phải trả giá đắt khi dù cho có trận thắng đậm đến 4-0 trước Campuchia ở lượt đấu cuối, song Indonesia đã kịp thắng Malaysia 4-1 dù bị dẫn trước, để chiếm ngôi đầu bảng, tránh được Thái Lan ở bán kết.

Hành trình sau đó của thầy trò HLV Park Hang-seo đã trở thành lịch sử khi để thua trước Thái Lan ở hai trận bán kết, nhìn Indonesia - đội bóng bị mình hành hạ đến kiệt sức ở vòng bảng vào chung kết.

Ông Park nói đúng, thất bại trước Philippines đem lại nhiều điều tốt cho U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Không thể thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam phải trả giá đắt khi gặp Thái Lan ở bán kết.

Trước đó, ở SEA Games 29, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng, được đánh giá là cực mạnh với đầy đủ lứa U19 HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn cùng Quang Hải, cũng dính phải trường hợp tương tự trước U22 Indonesia, để rồi nhận cái kết sầu thảm hơn nhiều.

Sự bảo thủ đến cực đoan của Hữu Thắng khi nhất mực giữ tiền đạo "chân gỗ" Tuấn Tài trên sân, để rồi dù chơi hơn người, ép đối phương "ra bã", song rốt cuộc chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm bằng trận hòa 0-0, quẳng đi lợi thế trước trận then chốt gặp đại kình địch Thái Lan.

U22 Indonesia sau đó thắng dễ Campuchia 2-0, còn thầy trò HLV Hữu Thắng nhận trận thua "lấm lưng trắng bụng" 0-3 trước U22 Thái Lan, rời giải ngay từ vòng bảng trong tủi hổ.

Cả hai trận hòa kể trên, thoạt nhìn đều chỉ là "chuyện nhỏ" trong những giải đấu mà các học trò của cả HLV Hữu Thắng lẫn Park Hang-seo đều được đánh giá cực cao, song đều rơi đúng vào thời điểm "bản lề", ảnh hưởng quyết định đến ngôi thứ trên bảng xếp hạng, khiến hai đội bóng Việt Nam phải nhận những kết cục đớn đau.

Ông Park nói đúng, thất bại trước Philippines đem lại nhiều điều tốt cho U23 Việt Nam - Ảnh 2.

Hòa sớm là điều tốt?

Ở SEA Games 30, dù xếp đầu bảng B và đoạt HCV, song cũng có lúc U22 Việt Nam đứng trên bờ vực tái hiện thảm bại của kỳ SEA Games trước đó khi bị loại ngay từ vòng loại. Thời khắc ấy là ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, khi U22 Thái Lan dẫn trước thầy trò HLV Park Hang-seo 2-0 ngay từ đầu trận. Tỷ số ấy vừa vặn tiễn U22 Việt Nam về nước ngay từ vòng đấu bảng. May mắn là Tiến Linh đã kịp thời tỏa sáng với cú đúp, đem về 1 điểm "quý hơn vàng" cho đội nhà.

Sau trận hòa đầy thất vọng trước U23 Philippines, HLV Park Hang-seo đã phát biểu: "Kết quả hòa không thể làm tôi hài lòng. Hôm nay đối phương sử dụng hệ thống phòng ngự dày đặc. Tôi muốn họp cùng BHL để đưa ra đối sách khoan phá hàng phòng ngự dày đặc như thế. Tôi cho rằng đây là điều đội U23 Việt nam cần cải thiện. Nhưng việc gặp U23 Việt Nam vào lúc này cũng là cơ hội để đưa ra chiến thuật cho tương lai".

Ở hai giải đấu thất bại kể ra ở trận, dĩ nhiên các đội bóng trong tay HLV Hữu Thắng và Park Hang-seo thất bại, nguyên nhân chủ yếu là bởi họ yếu hơn, và chơi với phong độ kém cỏi trước Thái Lan, song những trận hòa không bàn thắng trước đối thủ yếu hơn nhiều cũng để lại hậu quả không hề nhỏ.

Những trận hòa "đột xuất" trước thềm gặp Thái Lan khiến các cầu thủ Việt Nam mất đi sự tự tin, bởi "đá tung lưới Indonesia còn chẳng nổi, thì làm sao ghi bàn vào lưới Thái Lan đây?".

Trận hòa đến sớm - khi U23 Việt Nam vẫn còn hai trận đấu nữa ở vòng bảng trước khi bước vào bán kết, rõ ràng đang đem lại sự cảnh tỉnh cần thiết cho các cầu thủ, là sự nhắc nhở kịp thời khi các chân sút Việt Nam quá phung phí những cơ hội có được. Đồng thời vẫn còn đủ thời gian để thầy Park uốn nắn các chân sút trẻ "chỉnh nòng" chính xác hơn, thay vì mải mê "sút bừa" như trước U23 Philippines.

Thời gian vẫn còn, cơ hội đoạt ngôi đầu bảng vẫn còn nguyên với thầy trò HLV Park Hang-seo khi họ thắng đậm U23 Indonesia ở trận ra quân. Giờ là lúc thầy Park sau khi chuyển "tin buồn" thành "tin vui", sẽ phải biến động lực từ trận "hòa như thua" ấy thành hành động thiết thực. Nếu thành công, mới hẵng nghĩ đến ngôi vô địch.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ong-park-noi-dung-that-bai-truoc-philippines-dem-lai-nhieu-dieu-t.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ong-park-noi-dung-that-bai-truoc-philippines-dem-lai-nhieu-dieu-tot-cho-u23-viet-nam-162220905131647906.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: U23 Việt Nam , U23 Philippines , Tuyển việt nam