Ông chủ biệt thự dát vàng Thiện 'Soi' liên quan thế nào đến nữ đại gia Vũng Tàu vừa bị bắt?
Thứ năm, 08/04/2021 10:27

Đại gia Thiện "Soi" Vũng Tàu từng nổi tiếng bởi những thông tin về dàn siêu xe, căn biệt thự dát vàng gây ồn ào trên mạng xã hội vài năm trước.

Khuya ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Phú Mỹ đã tiến hành khám xét, bắt tạm giam Lâm Thị Thu Trà (SN 1974) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, cùng trú tại TP. Vũng Tàu, chị dâu bị can Trà) để điều tra về hành vi "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự".

Công tác khám xét nhà bị can Lâm Thị Thu Trà được các cơ quan chức năng thực hiện từ đêm khuya đến rạng sáng nay, ngày 8/4 và thu giữ nhiều tài liệu. Sau đó, bị can Trà và Lan được đưa từ Vũng Tàu về tạm giam tại thị xã Phú Mỹ.

Báo Thanh Niên thông tin, theo Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ xác định, Trà và Lan liên quan đến vụ án Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện "Soi", 55 tuổi, trú tại TX.Phú Mỹ) cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Theo đó, trong quá trình điều tra vụ án "đại gia" Thiện Soi, công an xác định, bị can Trà và Lan đã cho cha con Thiện "Soi" và Lê Thái Phong (21 tuổi, ngụ TX.Phú Mỹ) vay nhiều tỷ đồng với lãi suất 2.000-3.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Hành vi này diễn ra trong 2 năm từ 2018 đến 2019. Cơ quan công an cũng làm rõ Thiện Soi đã trả cho Trà và Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi.

Thông tin trên báo Vietnamnet cho hay, đại gia Thiện "Soi" từng được biết đến là người sở hữu biệt thự được cho là dát vàng nằm trên quốc lộ 51.

Năm 2018, Thiện "Soi" nổi tiếng bởi những thông tin về dàn siêu xe, căn biệt thự dát vàng gây ồn ào trên mạng xã hội. Nhiều người đã đặt dấu hỏi về tài sản mà ông này có bởi Công ty TNHH Thái Thiện Phong của ông Thiện không phải là công ty hoạt động nổi trội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Thiện cũng không phải là người có nhiều hoạt động trong việc kinh doanh, sản xuất.

Không chỉ dừng lại ở một căn biệt thự, cách căn biệt thự Thiện "Soi" khoảng 50m là một căn biệt thự khác cùng với lối thiết kế, sơn màu vàng, bên trong dát vàng 24K, của con trai ông ta tên là Lê Thái Phong khi ấy còn rất trẻ.

Ông chủ biệt thự dát vàng Thiện Soi liên quan thế nào đến nữ đại gia Vũng Tàu vừa bị bắt? - Ảnh 1.

Cơ quan công an khám xét nhà Thiện “Soi” điều tra hành vi cho vay nặng lãi. Ảnh: Báo Lao Động

Tối ngày 1/12/2020, Công an Thị xã Phú Mỹ đã tiến hành lệnh khám xét nhà và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Thiện "Soi" về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền. Ngoài Thiện, con trai của ông này là Lê Thái Phong cũng bị bắt tạm giam ngay trong đêm, với vai trò đồng phạm.

Trước đó, Báo Thanh Niên đưa tin trong năm 2019, bị can Lâm Thị Thu Trà cũng đã cho bà Trần Thị Kim Loan (54 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), là vợ nguyên giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vay 50 tỷ đồng nhưng bà Loan không trả mà bỏ trốn và bị bắt sau đó.

Bà Lâm Thị Thu Trà từng nổi tiếng và được biết đến là một đại gia trên lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở Vũng Tàu, đồng thời là vợ của một diễn viên điện ảnh khá nổi tiếng cách đây nhiều năm là K.Q.. Hình ảnh của cả 2 vợ chồng bà Trà xuất hiện khá nhiều trên báo chí trong những năm qua.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-chu-biet-thu-dat-vang-thien-soi-lien-quan-the-nao-den-nu-dai-gia-v.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-chu-biet-thu-dat-vang-thien-soi-lien-quan-the-nao-den-nu-dai-gia-vung-tau-vua-bi-bat-161210804094937829.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Lâm Thị Thu Trà , Thiện Soi , cho vay nặng lãi