'Ổ dịch' liên quan đôi vợ chồng dương tính sau khi đi họp phụ huynh: Tăng lên gần 50 ca nhiễm
Chủ nhật, 17/10/2021 08:44

'Ổ dịch' tại thị xã Bỉm Sơn ghi nhận 32 bệnh nhân mới, nâng tổng số người dương tính tại ổ dịch này lên gần 50 ca.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cuối giờ chiều ngày 16/10 cho báo Sức khoẻ & Đời sống biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 41 bệnh nhân mắc mới trong 24h qua.

Trong đó có 8 người là công dân Thanh Hóa từ các tỉnh khác trở về, đang thực hiện cách ly theo quy định, số bệnh nhân còn lại liên quan đến ổ dịch thị xã Bỉm Sơn.

Còn tại thị xã Bỉm Sơn ghi nhận 32 bệnh nhân mới, nâng tổng số người dương tính tại ổ dịch này lên 49 ca chỉ trong 3 ngày từ 14 -16/10.

Các ca này đều là ca dương tính trong cộng đồng, dịch tễ rất phức tạp, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc đông người. Đặc biệt, ổ dịch đã có 4 học sinh ở 3 cấp dương tính.

Nguồn lây của ổ dịch này theo báo Thanh Niên là từ hai vợ chồng cùng ngụ thôn 3, xã Quang Trung, TX.Bỉm Sơn. Hai vợ chồng trên phát hiện mắc Covid-19 vào chiều 14/10, khi đến Bệnh viện đa khoa ACA test nhanh.

Trước khi được xác định nhiễm bệnh, hai vợ chồng bệnh nhân đã đi làm ở nhiều địa phương trong tỉnh Thanh Hóa, và kể cả ở Ninh Bình.

Đáng chú ý, hai vợ chồng còn tham gia họp phụ huynh tại Trường tiểu học - THCS Quang Trung và tham gia tiệc liên hoan với nhiều công nhân của Nhà máy ô tô VEAM, nên được đánh giá có mức độ lây nhiễm cao.

Sau khi phát hiện ổ dịch, theo báo Thanh Hoá, thị xã Bỉm Sơn đã nâng cấp độ phòng chống dịch lên mức cao nhất với việc tất cả các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, tất cả các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa sau 18h hàng ngày.

Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa; hạn chế tổ chức các buổi hội nghị, hội họp không thực sự cần thiết các hoạt động văn hóa, thể thao, các Khu di tích trên địa bàn thị xã, các sự kiện tập trung đông người buộc phải tạm dừng. Tất cả học sinh các cấp trên địa bàn tạm thời nghỉ học từ ngày 15/10.

Để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, ngay trong chiều 15-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã cấp thêm cho thị xã Bỉm Sơn 50.000 test nhanh để xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn thị xã. Dự kiến việc test nhanh tầm soát hoàn thành trong ngày 16/10.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/o-dich-lien-quan-doi-vo-chong-duong-tinh-sau-khi-di-hop-phu-huynh-tang-len-gan.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/o-dich-lien-quan-doi-vo-chong-duong-tinh-sau-khi-di-hop-phu-huynh-tang-len-gan-50-ca-nhiem-820211610211741919.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: đôi vợ chồng dương tính sau khi đi họp phụ huynh , ổ dịch , Thanh Hóa , covid-19