Nước sông Đà đã cấp nước trở lại: Chỉ được sinh hoạt tắm giặt, không dùng cho ăn uống
Thứ năm, 17/10/2019 11:37

Đêm qua (16/10), Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại cho hàng vạn hộ dân đang sử dụng nguồn nước của nhà máy nước sông Đà.

Sáng 17/10, trao đổi với PV, ông Bùi Đăng Khoa – Phó Tổng Giám đốc Công ty Viwaco cho biết: Tại cuộc họp vào chiều ngày hôm qua (16/10) với Phó chủ tịch TP Hà Nội, Trung tâm Khiểm soát Dịch bệnh TP Hà Nội, Công ty cấp nước, các đơn vị này đã công bố kết quả xét ngiệm nước ngày 14/10, nhưng các chỉ số... đều đạt tiêu chuẩn.

Theo quan điểm của Giám đốc Công ty Viwaco, chúng tôi chưa cấp được ngay nước sạch cho dân. "Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch TP Hà Nội có chỉ đạo công ty tạm thời cấp nước cho nhân dân để phục vụ cho mục đích sinh hoạt, ngoài ăn uống. Vào hơn 10h tối qua (16/10), chúng tôi đã bắt đầu cấp nước trở lại", ông Khoa nói.

Ngày 16/10, người dân ở nhiều quận nội thành phải đi lấy nước sạch
 tại các điểm nhà máy cấp nước miễn phí sau khi bị cắt nước.

"Bây giờ nước chúng tôi mới cung cấp lại chỉ mới phục vụ cho mục đích sinh hoạt, vệ sinh, tắm giặt của người dân chứ chưa thể dùng trong mục đích ăn uống được. Chúng tôi cũng đã có công văn khuyến cáo kèm theo" – ông Bùi Đăng Khoa cho biết thêm.

Thông báo của công ty Sông Đà cũng khuyến cáo người dân "chỉ nên
 dùng nguồn nước này để tắm giặt".

Được biết, Nhà máy nước sông Đà do Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) quản lý, vận hành với lưu lượng cấp nước cho Hà Nội trung bình 250.000 – 260.000 m3/ngày đêm, với hơn 250.000 hộ dân các quận huyện phía Tây và Nam Hà Nội đang sử dụng.

Trong ngày 16/10, Công ty Cổ phần Nước sạch sông Đà đã phát đi thông báo tạm ngừng cung cấp nước để súc xả tuyến ống dẫn nước. Thời gian việc cấp nước trở lại không được Viwasupco đề cập.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Công ty nước sạch sông Đà , nhà máy nước sông Đà , nước sạch