Nữ VĐV tuyệt sắc ở Olympic và hành trình liều mạng trốn khỏi đất nước do chiến tranh thảm khốc
Thứ ba, 27/07/2021 13:06

Sở hữu gương mặt xinh đẹp và câu chuyện truyền cảm hứng, nữ vận động viên bơi lội đã nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Tại Olympic Tokyo đang diễn ra, các vận động viên ở các quốc gia tạo nên ấn tượng mạnh mẽ. Rất nhiều trong số đó sở hữu nhan sắc tuyệt vời, gây chú ý lớn cho người hâm mộ. Hình ảnh của Yusra Mardini, vận động viên có hoàn cảnh đặc biệt đang là cái tên được chia sẻ nhiều nhất.

Nữ VĐV tuyệt sắc ở Olympic và hành trình liều mạng trốn khỏi đất nước do chiến tranh thảm khốc - Ảnh 1.

Nữ VĐV tuyệt sắc ở Olympic và hành trình liều mạng trốn khỏi đất nước do chiến tranh thảm khốc - Ảnh 2.

Nữ vận động viên bơi lội sở hữu nhan sắc xinh đẹp.

Yusra là một trong 29 thành viên của đoàn vận động viên tị nạn tham gia tranh tài. Đây là lần đầu tiên cô đến với Olympic sau kỷ niệm cách đây 5 năm tại Rio. Nữ kình ngư có sở trưởng bơi 100m tự do và bơi bướm 100m.

Tại Olympic 2020, cô thi đấu nội dung 100m bướm nữ. Dù không đạt thành tích để lọt vào bán kết nhưng cũng như cách đây 5 năm, câu chuyện của chính Yusra đã đủ để truyền cảm hứng cho tất cả.

Nữ vận động viên 23 tuổi là người Syria và hiện đang sống tại Đức.

Nữ VĐV tuyệt sắc ở Olympic và hành trình liều mạng trốn khỏi đất nước do chiến tranh thảm khốc - Ảnh 3.

Nữ VĐV tuyệt sắc ở Olympic và hành trình liều mạng trốn khỏi đất nước do chiến tranh thảm khốc - Ảnh 4.

Cô là vận động viên thuộc đoàn thể thao tị nạn.

Cô gái đã bắt đầu tập bơi từ năm 4 tuổi vì có cha là một vận động viên bơi lội nổi tiếng của đất nước. Và vì điều đó, cho đến bây giờ, nữ vận động viên trẻ tuổi vẫn tâm niệm: "Tôi học được từ khi rất nhỏ rằng bơi lội là lối thoát của tôi trong cuộc sống".

Cô từng là một cái tên đầy hi vọng của thể thao Syria nhưng chiến tranh đã khiến tất cả phải thay đổi.

Năm 2015, cô và chị gái đã phải lao vào một cuộc trốn chạy khỏi quê hương do nội chiến. Chiếc thuyền chở 20 người lênh đênh trên vùng biển Aegean (Hi Lạp) của họ đã bị chết máy giữa biển. Chính hai chị em Yusar đã không ngần ngại nhảy xuống nước để đẩy thuyền đi trong gần 4 tiếng đồng hồ.

Hai chị em đã góp phần cứu sống toàn bộ những người trên con thuyền bằng kỹ năng bơi lội tuyệt vời của mình. Và có lẽ, họ cũng chẳng thể ngờ nổi chỉ vài tháng sau hành trình khốc liệt đó, Yusar đã xuất hiện tại bể bơi Olympic Rio de Janeiro.

Nữ VĐV tuyệt sắc ở Olympic và hành trình liều mạng trốn khỏi đất nước do chiến tranh thảm khốc - Ảnh 5.

Nữ VĐV tuyệt sắc ở Olympic và hành trình liều mạng trốn khỏi đất nước do chiến tranh thảm khốc - Ảnh 6.

Nhan sắc này hiện đang gây chú ý với cư dân mạng Việt Nam.

Năm 2017, Yusar Mardini được bổ nhiệm làm Đại sứ Thiện chí UNHCR (Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn - PV). Cô từng khẳng định: "Thể thao là lối thoát cho chúng tôi. Đó là thứ cho chúng tôi hy vọng xây dựng cuộc sống mới".

Câu chuyện của cô gái trẻ này mang đến thật nhiều cảm hứng và sự ngưỡng mộ của người hâm mộ

"Xinh đẹp quá, dù khó khăn thế nào em ấy vẫn không từ bỏ đam mê cũng như khát vọng của mình nữa. Một cô gái thật sự nghị lực làm sao", một dân mạng viết.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-vdv-tuyet-sac-o-olympic-va-hanh-trinh-lieu-mang-tron-khoi-d.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-vdv-tuyet-sac-o-olympic-va-hanh-trinh-lieu-mang-tron-khoi-dat-nuoc-do-chien-tranh-tham-khoc-162212707112716868.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Olympic Tokyo , Yusra Mardini