Nữ thượng úy gài ma túy hãm hại doanh nhân xin giảm án
Thứ ba, 02/06/2020 16:14

Nguyễn Thị Vững kháng cáo cho rằng bản thân không tàng trữ ma túy, chỉ vu khống doanh nhân. Tuy nhiên, đại diện VKSND khẳng định bị cáo phạm tội.

Sáng 2/6, TAND Hà Nội xem xét đơn kháng án của Nguyễn Thị Vững (42 tuổi, cựu cán bộ công an) kêu oan về cáo buộc tội tàng trữ trái phép chất ma túy, xin giảm nhẹ hình phạt tội vu khống trong vụ gài bẫy ma túy vào ôtô để hãm hại doanh nhân ở quận Tây Hồ.

Đầu tháng 1, TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt Nguyễn Thị Vững tổng mức án 7 năm tù về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.

Cùng phạm 2 tội trên, Nguyễn Thị Vân (38 tuổi, trú quận Tây Hồ) lĩnh 6 năm 6 tháng tù. Bị cáo chấp nhận mức án này nên không được tòa phúc thẩm triệu tập. Trong khi đó, bị hại vụ án là anh Nguyễn Văn Thiện (bạn trai Vân) có mặt.

Nu thuong uy gai ma tuy ham hai doanh nhan xin giam an hinh anh 1 bi_cao_zing.JPG

Nguyễn Thị Vững tại phiên tòa phúc thẩm sáng 2/6. Ảnh: Hoàng Lam.

Khai tại tòa, cựu thượng úy Nguyễn Thị Vững cho rằng cấp sơ thẩm quy kết bị cáo phạm tội Tàng trữ trái phép ma túy là chưa đúng.

Vững khai bị cáo quen với Vân trong lần đi liên hoan cùng nhóm bạn. Khi trò chuyện, Vân kể bản thân đang có mâu thuẫn với anh Thiện, bị bạn trai đánh đập. Vân nhờ Vững tìm cách giúp nhưng không nói bỏ ma túy vào ôtô của anh Thiện.

"Chuyện bỏ ma túy đều do Vân thực hiện, bị cáo không làm việc đó", Vững khai và cho rằng chính Vân là người thông báo nghi có ma túy trong xe của bạn trai, đồng thời viết biển số ôtô ra tờ giấy để đưa cho Vững.

Sau khi nhận tin của Vân, Vững đã báo cho cảnh sát cơ động chặn bắt. Khai trước tòa, bị cáo Vững thừa nhận hành vi vu khống khi không làm đúng quy trình tiếp nhận tin báo tội phạm. Còn với cáo buộc đưa ma túy cho Vân để ném vào ôtô của anh Thiện, Vững phủ nhận.

Tại cơ quan điều tra và phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Thị Vân khai đã thỏa thuận trả 1 tỷ, đưa trước 200 triệu để Vững giúp Vân gài bẫy hãm hại anh Thiện. Tuy nhiên, trình bày với HĐXX phúc thẩm, bị cáo Vững phủ nhận lời khai này.

"Số tiền 200 triệu là do Vân vay của bị cáo và có giấy tờ vay, không phải tiền liên quan vụ án này", cựu công an khai.

Tham gia xét hỏi, đại diện VKSND Hà Nội xác định căn cứ lời khai của Nguyễn Thị Vân và các chứng cứ có được, cơ quan tố tụng xác định Vững đã tàng trữ trái phép chất ma túy trước khi đưa hàng cấm cho Vân để gài bẫy anh Thiện.

Theo kiểm sát viên, trong đơn kháng cáo, Vững xin giảm nhẹ hình phạt đối với 2 tội danh. Nếu kêu oan, vì sao bị cáo phải xin giảm án? Trả lời công tố viên, Nguyễn Thị Vững cho rằng trong trại giam, bà ta "chỉ được viết như thế". Do đó, khi ra tòa Vững mới thay đổi kháng cáo, chuyển thành kêu oan.

Đối với các đoạn ghi âm do anh Thiện cung cấp, thể hiện bị cáo đã trao đổi với Vân về việc nhận 1 tỷ để gài bẫy ma túy, Nguyễn Thị Vững cũng phủ nhận và cho rằng nội dung ghi âm không đúng mặc dù bị cáo thừa nhận đó là giọng của mình.

Trong phần luận tội, đại diện VKSND đánh giá quá trình xét hỏi, Vững không đưa ra được tình tiết mới để chứng minh bản thân không tàng trữ ma túy. Bị cáo cũng thừa nhận đã vu khống nên kiểm sát viên đề nghị tòa bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Chủ tọa phiên tòa cho biết HĐXX sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào chiều nay.

Nu thuong uy gai ma tuy ham hai doanh nhan xin giam an hinh anh 2 van_zing.jpg

Nguyễn Thị Vân (trái) không có mặt ở tòa phúc thẩm. Ảnh: Hải Nam.

Theo bản án sơ thẩm, do mâu thuẫn và tranh chấp tài sản nên Vân nảy ý định bỏ ma túy vào ôtô để hãm hại bạn trai tên Thiện. Nghe Vân kể về việc này, Vững đồng ý tham gia kế hoạch để được trả công 1 tỷ đồng. Khoản tiền này được hợp thức bằng giấy vay tiền với nội dung Vân vay của Vững 1 tỷ, thế chấp căn hộ.

Ngày 21/10/2016, Vân báo cho Vững địa chỉ nơi 2 người sống chung kèm biển số ôtô của ông Thiện. Cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây.

Sau đó, Vân lấy ma túy bỏ vào cốp xe. Nhận tín hiệu từ đồng phạm, Vững báo cho CSCĐ về việc ôtô của ông Thiện có ma túy. Khuya 28/10/2016, doanh nhân này lái xe chở Vân đến quận Nam Từ Liêm thì bị cảnh sát bắt giữ.

Tòa sơ thẩm xác định Vân thừa nhận chi 1 tỷ để nữ cảnh sát tham gia gây án nhưng Vững phủ nhận điều này. Căn cứ lời khai của Vân và hồ sơ vụ án đủ cơ sở xác định 2 bị cáo đã bàn bạc, thống nhất kế hoạch vu khống nạn nhân.

Sau khi Vân gài ma túy vào ôtô của ông Thiện, Vững là người báo cảnh sát cơ động để khám xét, bắt giữ ông Thiện. Trong vụ án, tòa xác định bị cáo Vân là người đề xuất, khởi xướng, giữ vai trò chính.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/nu-thuong-uy-gai-ma-tuy-ham-hai-doanh-nhan-xin-giam-an-post1091028.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/nu-thuong-uy-gai-ma-tuy-ham-hai-doanh-nhan-xin-giam-an-post1091028.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tin pháp luật , gài ma túy hãm hại doanh nhân