'Nữ quái' chuyên cho người nghèo, người bệnh vay nặng lãi ở Sài Gòn sa lưới
Thứ ba, 11/05/2021 16:43

Đường dây chuyên cho người nghèo, người bệnh vay nặng lãi do một nữ quái cầm đầu vừa bị công an triệt phá.

Ngày 11/5, Công an quận 3, TP HCM đang tạm giữ Nguyễn Thị Hồng Hạnh (54 tuổi), Phan Văn Bảo (21 tuổi) và Nguyễn Thanh Danh (25 tuổi, cùng ngụ quận 10) để điều tra, làm rõ vụ Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo đó, chiều 27/4, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 3 đã ập vào quán cà phê đối diện Cổng 2 của một Bệnh viện trên đường Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu.

Tại đây, công an phát hiện 5 đối tượng đang có dấu hiệu hoạt động cho vay nặng lãi nên đưa về trụ sở làm việc, nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an xác định, Hạnh là người cầm đầu đường dây trên, đối tượng chơi hụi, cho người dân vay nặng lãi từ năm 1999 đến nay. Để vận hành đường dây hoạt động, Hạnh thuê Bảo và Danh để làm việc, công việc chính của hai đối tượng này là đi thu tiền lãi hoặc tiền góp hàng ngày của các con nợ. Mỗi ngày Hạnh sẽ trả công cho Bảo 150 nghìn đồng, Danh 100 nghìn đồng.

Nữ quái chuyên cho người nghèo, người bệnh vay nặng lãi ở Sài Gòn sa lưới - Ảnh 1.

Đối tượng Hạnh.

Khách hàng của Hạnh đến vay tiền thông qua hai hình thức là vay đứng và vay trả góp. Tuy nhiên, theo Hạnh, khách hàng đa phần chọn vay đứng với lãi suất từ 22,5% đến 24%/tháng.

Hạnh khai nhận, hiện có 8 con nợ đã vay tiền với lãi suất như trên, số tiền vay dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Khách hàng của Hạnh là người nghèo, người có thân nhân đang được điều trị tại bệnh viện, người bệnh…

Theo tài liệu cơ quan công an thu thập được, chỉ tính tiền lãi của 6 con nợ, Hạnh đã thu lợi bất chính hơn 340 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Hạnh trên đường Nguyễn Giản Thanh, quận 10, công an thu giữ rất nhiều giấy tờ liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi và sổ sách có liên quan đến góp hụi, họ, bưu, phường.

Nữ quái chuyên cho người nghèo, người bệnh vay nặng lãi ở Sài Gòn sa lưới - Ảnh 2.

Nữ quái chuyên cho người nghèo, người bệnh vay nặng lãi ở Sài Gòn sa lưới - Ảnh 3.

Tang vật công an thu được.

Công an thu giữ 2 thùng carton, trong đó một thùng chứa hơn 806 triệu đồng; thùng còn lại gồm rất nhiều cọc tiền lẻ tổng cộng hơn 105 triệu đồng; trên các cọc tiền đều có giấy vay tiền kèm theo.

Tất cả hồ sơ, chứng cứ thu thập được đều thể hiện Hạnh là người cho vay tiền. Ngoài ra, trong điện thoại của đối tượng vẫn còn lưu giữ nhiều thông tin có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Cơ quan CSĐT Công an quận 3 đề nghị ai đã và đang là người vay nợ của nhóm Hạnh, mời liên hệ Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận 3 để cung cấp thông tin.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-quai-chuyen-cho-nguoi-ngheo-nguoi-benh-vay-nang-lai-o-sai-gon-sa-lu.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-quai-chuyen-cho-nguoi-ngheo-nguoi-benh-vay-nang-lai-o-sai-gon-sa-luoi-16121110516154580.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: cho vay nặng lãi , cho người bệnh vay lãi , tin pháp luật