Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái trẻ để níu giữ sắc đẹp, được mệnh danh là “quỷ hút máu”
Chủ nhật, 21/06/2020 09:16

Với khát khao gìn giữ được vẻ đẹp vĩnh cửu, nữ Bá tước Elizabeth đã nhẫn tâm sát hại cô số những cô gái trẻ.

Elizabeth Bathory sinh ngày 7/8/1560 trong một gia đình quý tộc Hungary giàu có và quyền lực, có họ hàng thân thích với hoàng gia. Từ nhỏ, Elizabeth đã nổi tiếng bởi nước da trắng ngần, khuôn mặt thanh thoát, quý phái. Năm 11 tuổi, cô đính hôn với Bá tước Ferenc Nadasdy.

Ngày 8/5/1575, Elizabeth cùng vị hôn phu tổ chức lễ cưới và sinh con đầu lòng 10 năm sau đó. Cả cuộc đời, Elizabeth có 5 người con nhưng có 2 người con đã qua đời từ khi còn nhỏ. Kể đến đây chắc hẳn ai cũng mơ ước có được cuộc sống nhàn hạ, giàu có, sung sướng như Elizabeth nhưng khi tìm hiểu kĩ hơn, họ sẽ cảm thấy “lạnh gáy” bởi con người thực sự của nữ Bá tước này.

An ninh - Hình sự - Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái trẻ để níu giữ sắc đẹp, được mệnh danh là “quỷ hút máu”

Nữ Bá tước Elizabeth Bathory

Vì là thủ lĩnh của quân đội Hungary nên Ferenc thường xuyên phải đi xa, chỉ còn Elizabeth quanh quẩn ở nhà. Trước khi trở thành một con quỷ khát máu, nữ Bá tước được người dân yêu quý và ngưỡng mộ vì vẻ đẹp và sự uyên bác của bản thân. Dần dần, sự ngưỡng mộ đã khiến bà ta bị ám ảnh bởi quyền lực và sắc đẹp.

Đến sang độ tuổi trung niên, Elizabeth dần cảm nhận được những dấu hiệu của tuổi già: Nếp nhăn xuất hiện, đôi mắt không còn tinh tường và rụng tóc. Elizabeth đổ lỗi cho sắc đẹp khi Ferenc ngày càng thường xuyên xa nhà nên bà ta đã thực hiện chế độ ăn chay, thậm chí cầu viện cả thầy tu, pháp sư nhưng đều vô nghĩa.

Dần dần, Elizabeth trở nên cáu kỉnh và dễ nổi giận. Trong một lần trang điểm, người hầu gái lỡ tay làm đau đầu nữ Bá tước và bị bà ta tát đến bật cả máu. Một ít máu đã vô tình dính vào da của Elizabeth mà bà ta không hề hay biết. Mãi cho đến khi máu khô, Elizabeth mới phát hiện và lau chúng đi. Nữ Bá tước bất ngờ phát hiện ra phần da được máu bao phủ nhìn hồng hào và có sức sống hơn những phần da còn lại. Lúc này, trong đầu Elizabeth chợt nảy ra một ý định kinh hoàng.

Nữ Bá tước bắt cô hầu gái lại và sai người lấy máu cô chảy vào bồn tắm. Tuy nhiên, phần máu của cô gái không đủ để Elizabeth ngâm mình nên bà ta đã hạ lệnh kiếm thêm nhiều máu hơn.

An ninh - Hình sự - Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái trẻ để níu giữ sắc đẹp, được mệnh danh là “quỷ hút máu” (Hình 2).

An ninh - Hình sự - Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái trẻ để níu giữ sắc đẹp, được mệnh danh là “quỷ hút máu” (Hình 3).

Một số bức tranh vẽ lại về cuộc đời của Elizabeth

Elizabeth sai người bắt và giết tất cả những cô hầu gái trong lâu đài. Nạn nhân đều bị tra tấn, đâm kim, cắt da thịt để lấy máu. Toàn bộ số máu đều được đưa vào bồn tắm để nữ Bá Tước có thể ngâm mình hàng giờ đồng hồ trong đó mỗi ngày. Dần dần, số lượng hầu nữ cạn kiệt, nữ Bá tước cho người đi khắp thị trấn vào ban đêm và bắt cóc những cô nàng trinh nữ về lâu đài. Lúc này đối với Elizabeth, máu là sức đẹp, là quyền lực, là thuốc thần kì, là tất cả những gì bà ta ao ước.

Xác chết của những trinh nữ ngày càng nhiều, thậm chí bà ta phải sai người ném thi thể họ qua bờ tường của lâu đài để phi tang. Nhận được tin báo về các vụ mất tích cô gái trẻ trong vùng, cộng thêm một số thi thể được tìm thấy quanh lâu đài của Elizabeth, vua Hungary đã cho người theo dõi, đột nhập vào “dinh thự” của bà ta để tìm hiểu.

Theo ghi chép lại, người lính sau khi đột nhập vào lâu đài thì nhìn thấy đâu đâu cũng là xác người. Những thi thể bị rút cạn máu, lạnh ngắt chất thành núi ở đại sảnh. Vụ việc đã gây chấn động toàn Hungary lúc bây giờ, những người dân từng tung hô, ca ngại Elizabeth trước kia cũng chính là những người phẫn nộ và chửi rủa nữ Bá tước gay gắt nhất. Họ yêu cầu nhà vua xử tử công khai nữ ác quỷ Elazabeth.

Năm 1611, Tòa án Hoàng gia tối cao đã quyết định bản án chung thân cho Elizabeth thì bà ta có dòng máu hoàng tộc cùng những chiến công của người chồng. Vua Hungary hạ lệnh giam giữ Elizabeth trong chính căn phòng bà ta tước đoạt đi mạng sống của những nạn nhân xấu số. Ngày 21/8/1614, Elizabeth qua đời sau một thời gian tuyệt thực.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nu-ba-tuoc-sat-hai-hang-tram-co-gai-tre-de-niu-giu-sac-dep-duoc-menh-danh.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nu-ba-tuoc-sat-hai-hang-tram-co-gai-tre-de-niu-giu-sac-dep-duoc-menh-danh-la-quy-hut-mau-a479539.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: nữ Bá tước Elizabeth , Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái , quỷ hút máu