Nốt ruồi đỏ xuất hiện trên cơ thể theo cách này cảnh báo gan đã hỏng, chớ dại chủ quan
Thứ năm, 14/01/2021 10:04

Khi chức năng gan suy giảm, bệnh nhân có thể thấy dấu hiệu này xuất hiện rõ ràng.

Trong quá trình chức năng bị suy giảm, các biểu hiện dần xuất hiện rõ ràng hơn. Một trong số đó là sự hình thành của nốt ruồi mạng nhện.

Thực chất nó là hiện tượng u mạch máu nổi lên bề mặt da và lan ra xung quanh giống như mạng nhện.

Nốt ruồi mạng nhện thường xuất hiện ở mặt, cổ, lưng, cánh tay, ngực. Bạn có thể kiểm tra bằng cách ấn đầu ngón tay vào chỗ nốt ruồi, các mạch máu nhỏ bên dưới da sẽ lộ ra.

Loại nốt ruồi này xuất hiện là biểu hiện của xơ gan cấp tính, viêm gan, gan nhiễm mỡ.

not-ruoi-mang-nhen-01

Ngoài tổn thương gan, nốt ruồi mạng nhện sinh lý cũng có thể xuất hiện ở người vị thành niên hoặc phụ nữ mang. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể tiết quá nhiều estrogen và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Nốt ruồi này sẽ tự biến mất sau một thời gian.

Ngoài ra, một số bệnh nhân bị thấp khớp, viêm khớp, lupus ban đỏ, thiếu vitamin nhóm B cũng có thể có nốt ruồi mạng nhện.

Để tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra nốt ruồi mạng nhện, bạn nên đi kiểm ta sức khỏe. Đặc biệt là những người có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia, thức khuya cần phải chú ý.

Ngoài nốt ruồi mạng nhện, khi bị bệnh gan trên da còn xuất hiện 2 dấu hiệu khác.

Hai lòng bàn tay đỏ ửng

Thông thường, lòng bàn tay của chúng ta sẽ có màu hồng hoặc đỏ nhạt. Tuy nhiên, nếu chúng chuyển sang màu đỏ ửng hoặc nổi ban đỏ thì bạn không nên chủ quan. Đó có thể là đáu hiệu của bệnh gan. Khi ấn vào lòng bàn tay sẽ thấy trắng và phải mất một lúc sau mới trở lại bình thường. Điều này xảy ra do sự thay đổi hormone ở bệnh nhân gan.

Da chuyển sang màu vàng hoặc đen

Nếu bạn có làn da vàng hoặc đen tự nhiên thì không phải vấn đề đáng nói. Tuy nhiên, nếu đột nhiên thấy da trở nên khác màu so với thường ngày, đặc biệt là da chuyển sang màu vàng hoặc đen thì nên cẩn thận. Khi đó, lượng bilirubin trong cơ thể có thể đã tăng lên quá cao và xâm nhập vào mạch máu khiến da đổi màu.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/not-ruoi-do-xuat-hien-tren-co-the-theo-cach-nay-canh-bao-gan-da-hong-cho.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/not-ruoi-do-xuat-hien-tren-co-the-theo-cach-nay-canh-bao-gan-da-hong-cho-dai-chu-quan-search/?id=276322

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Dấu hiệu mắc bệnh gan , chăm sóc sức khỏe