Nói dối thuê được nhà khách UBND TP Hà Nội, cựu cán bộ công an lừa 23 tỷ của 26 người
Thứ ba, 07/12/2021 21:40

Giang từng là cán bộ lực lượng vũ trang, do cần tiền chi tiêu, Giang nói dối có khả năng cho thuê, mua được nhiều "mặt hàng", để lừa, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Cuối ngày 7/12, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Bùi Hoàng Giang (46 tuổi, cựu cán bộ công an, nguyên Đội trưởng đội Bảo tàng Công an nhân dân) bản án 19 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nói dối thuê được nhà khách UBND TP Hà Nội, cựu cán bộ công an lừa 23 tỷ của 26 người

Bị cáo Bùi Hoàng Giang. Ảnh: HA.

Theo truy tố, Bùi Hoàng Giang vốn là cán bộ thuộc lực lượng vũ trang. Đầu năm 2018, để có tiền chi tiêu cá nhân, Giang đưa ra thông tin gian dối quen biết với lãnh đạo UBND TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND quận Tây Hồ… nên có khả năng mua được Kiot bán hàng từ việc đục thông các vòm cầu trên phố Phùng Hưng với giá 400 triệu đồng/kiot; xe đẩy, kiot trên các tuyến phố đi bộ khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm với giá từ 50 - 100 triệu đồng/kiot.

Ngoài ra, Giang còn có thể mua được các điểm khai thác đỗ xe ô tô trong TP Hà Nội; căn hộ tại dự án Vincity - Trâu Quỳ; làm hồ sơ vay vốn ngân hàng do chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 và xin vào ngành Công an.

Tin tưởng các thông tin Giang đưa ra là thật, 26 bị hại đã giao tiền cho chị ta để nhờ mua kiot, xe đẩy, nhà chung cư, xin vào ngành công an. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Giang không thực hiện như cam kết mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Cơ quan chức năng xác định trong khoảng thời gian từ tháng 2/2018 đến tháng 5/2020, Giang đã lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 23,6 tỷ đồng của 26 bị hại.

Khai tại tòa, Giang cho biết không hề quen ai có thể cho mua, bán và cho thuê các "mặt hàng" Giang nói. Mọi thông tin mua bán người phụ nữ chỉ tìm hiểu qua mạng xã hội.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/noi-doi-thue-duoc-nha-khach-ubnd-tp-ha-noi-cuu-can-bo-cong-an-lua-23-t.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/noi-doi-thue-duoc-nha-khach-ubnd-tp-ha-noi-cuu-can-bo-cong-an-lua-23-ty-cua-26-nguoi-161210712195600087.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: cựu cán bộ công an lừa 23 tỷ , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật