Những thực phẩm màu trắng mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều kẻo rước bệnh
Thứ sáu, 19/03/2021 10:44

3 thực phẩm màu trắng dưới đây không tốt cho sức khỏe, mẹ chớ dại cho bé ăn nhiều nhé!

Muối

Với trẻ nhỏ thì không nên ăn nhiều muối, nguyên nhân là vì muối không tốt cho thận của bé, làm cho các bé dễ bị suy gan thận, ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, bạn không nên thêm muối vào khẩu phần ăn của con, đồng thời cũng không nên sử dụng hạt nêm hay nước sốt để nêm nếm thức ăn cho bé vì các loại gia vị này có hàm lượng muối cao không tốt cho con của bạn.

Nếu như cơ thể của trẻ nạp quá nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ. Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bệnh tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, bệnh tim mạch vành, đột quỵ và thậm chí là ung thư dạ dày cho trẻ, cực kỳ nguy hiểm.

Muối không tốt cho trẻ nhỏ

Đường

Một trong những thực phẩm màu trắng không tốt cho trẻ là đường. Nếu mẹ cho con ăn nhiều ngọt dễ gây béo phì, tiểu đường, không tốt cho sự phát triển toàn diện của bé. Ngoài ra, đường còn là thực phẩm phá hủy men răng gây sâu răng cho trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, khi trẻ ăn nhiều đường trắng sẽ được chuyển đổi thành glucose sau khi vào cơ thể và gan sẽ chuyển hóa các glucose này, một phần của nó sẽ được chuyển đổi thành calo chuyển thành chất béo không tốt cho trẻ nhỏ.

Thịt mỡ

Thịt mỡ có chứa nhiều chất béo, nếu như mẹ cho bé tiêu thụ thịt mỡ thường xuyên sẽ khiến cơ thể hấp thu lượng lớn chất béo, gan cần chuyển hóa phân hủy chất béo, khối lượng công việc sẽ tăng lên rất nhiều.

Bên cạnh đó, trẻ ăn nhiều thịt mỡ còn gây nên bệnh gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan cho trẻ. Ngoài ra, khi bé ăn nhiều thịt mỡ còn dễ gây bệnh tim mạch, cao huyết áp, không tốt cho sự phát triển sức khỏe toàn diện của trẻ.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-mau-trang-me-khong-nen-cho-tre-an-nhieu-keo-ruoc-benh-se.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-mau-trang-me-khong-nen-cho-tre-an-nhieu-keo-ruoc-benh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: chăm sóc sức khỏe , chăm con , lưu ý khi chăm con