Những thực phẩm bà bầu cần 'tránh mặt' kẻo gây hại thai nhi
Thứ năm, 21/05/2020 11:45

Dưới đây là một số thực phẩm bà bầu không nên ăn hoặc hạn chế ở mức tối đa.

Rau ngót

Trong rau ngót có chứa chất Papaverin có tác dụng gây kích thích cơ trơn tử cung, khiến tử cung co thắt. Do vậy, phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên ăn rau ngót, đặc biệt chị em có tiền sử sinh non, sảy thai, động thai, hiếm muộn, đang mang thai 3 tháng đầu càng phải tránh xa món rau này.

Gan động vật

20190604_051104_855923_moi-co-thai-nen-kie.max-1800x1800

Bà bầu đang mang thai 3 tháng đầu tốt nhất không nên ăn gan động vật. Mặc dù thực phẩm này chứa nhiều vitamin A nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây dị dạng thai nhi. Đồng thời, gan vốn là cơ quan giải độc, nơi chứa nhiều chất độc hại trong cơ thể lợn, gà... nên hạn chế ăn.

Măng

Măng không chứa quá nhiều dưỡng chất nhưng vẫn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều chị em phụ nữ như bún măng, gỏi măng, măng xào... Tuy nhiên, trong măng có chứa hoạt chất Cyanide (khoảng 230mg/kg) là một độc tố có thể gây hại cho thai.

Đu đủ xanh

Có khá nhiều món ăn dùng đu đủ xanh để chế biến như nộm đu đủ, bún chả... mà chị em rất thích ăn. Nhưng khi mang bầu, chị em cần nói không với loại thực phẩm này vì chất nhựa có trong đu đủ xanh chứa một số loại enzym gây co thắt tử cung khiến mẹ bầu bị đau bụng, động thai.

Đối với các bà bầu, nhất là chị em mang thai 3 tháng đầu cần cẩn thận không nên ăn dứa. Quả dứa (nhất là dứa xanh) có chứa chất bromelain có khả năng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung. Do vậy, tốt nhất chị em nên kiêng loại quả này trong thời kỳ đầu bầu bí và hạn chế ăn ở các tháng tiếp theo.

Khổ qua (mướp đắng)

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào khẳng định tác hại của khổ qua, song một thí nghiệm cho thấy ăn nhiều khổ qua có thể gây quái thai ở loài chuột. Ngoài ra chất vicine trong hạt khổ qua có thể gây ngộ độc. Vị đắng trong loại quả này cũng khiến dạ dày và tử cung co bóp nhiều hơn, làm tăng nguy cơ sảy thai và đẻ non. Vì thế thai phụ được khuyên không nên ăn khổ qua, ngay cả sau khi sinh con, vì một số chất không tốt có thể ngấm vào sữa mẹ.

Thịt cua

Cua được đánh giá là tốt cho quá trình tuần hoàn máu và loại bỏ các chất ứ đọng trong cơ thể. Tuy nhiên, sự tác động này có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi khi người mẹ ăn vào. Vì thế phụ nữ mang thai được khuyên tránh ăn thịt cua để tránh nguy cơ sẩy thai.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-ba-bau-can-tranh-mat-keo-gay-hai-thai-nhi-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-ba-bau-can-tranh-mat-keo-gay-hai-thai-nhi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Mẹ bầu không nên ăn gì , thực phẩm bà bầu cần tránh , sức khỏe thai nhi