Những sai lầm tài chính mà vợ chồng mới cưới dễ mắc phải, không cẩn thận thì ly hôn là điều khó tránh
Thứ năm, 31/12/2020 15:54

Trước khi kết hôn, hãy chia sẻ thẳng thắn về tiền bạc, số tiền tiết kiệm cũng như nợ nần mà cả hai đang có. Đây có thể là điều quyết định cả hai sẽ tiến tới hôn nhân hoặc là sẽ không có đám cưới nào.

1. Không có kế hoạch tài chính dài hạn

Điều cần thiết là bạn cần phải có một kế hoạch tài chính dài hạn, bao gồm các mục tiêu về hưu trí, sở hữu nhà, xe...

Hãy ngồi xuống và nói về những điều này trước khi hai người kết hôn. Hôn nhân chỉ có thể hạnh phúc nếu cả hay chuẩn bị sẵn tài chính trước ngày cưới.

2. Mù quáng

Một sai lầm thường gặp ở các cặp đôi mới cưới chính là cứ mù quáng bước vào cuộc hôn nhân mà chưa bao giờ thảo luận về các mục tiêu tài chính hay thu nhập vỡ nợ với người bạn đời của mình.

Trước khi kết hôn, hãy chia sẻ thẳng thắn về tiền bạc, số tiền tiết kiệm cũng như nợ nần mà cả hai đang có. Đây có thể là điều quyết định cả hai sẽ tiến tới hôn nhân hoặc là sẽ không có đám cưới nào.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Nói dối người bạn đời

Hãy chắc chắn rằng cả hai lúc nào chia sẻ vấn đề tài chính và hoàn toàn cởi mở về tình hình tài chính hiện tại của mình. Nếu bạn cảm thấy bất ổn khi nói chuyện tiền bạc, bạn cứ coi đây chính là dấu hiệu cảnh báo đi. Đối phương lừa dối bạn thì sau hôn nhân chắc chắn cả hai khó mà hạnh phúc.

4. Không có ngân sách

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngân sách chính là chìa khóa để thành công về mặt tài chính. Bạn kiếm được bao nhiêu không thành vấn đề, mà quan trọng là bạn phải có kế hoạch chi tiêu sao cho thật hợp lý. Nếu bạn không sẵn sàng ngồi xuống và lập ngân sách cùng nhau thì bạn khó có thể thành công về mặt tài chính đấy.

Mỗi người đều sẽ có những ưu tiên về tài chính và những ưu tiên đó cũng không giống nhau. Cả hai cần làm việc cùng nhau và đưa ra kế hoạch ngân sách sao cho phù hợp nhất.

5. Lờ đi các cảnh báo

Đừng dại mà bỏ qua các cảnh báo về tài chính, cho dù bạn có yêu người bạn đời của mình đến đâu. Hãy để ý tới các vấn đề như bội chi, hay khi đối phương không muốn ngồi xuống để nói rõ về tài chính.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-sai-lam-tai-chinh-ma-vo-chong-moi-cuoi-de-mac-phai-khong-can-than-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-sai-lam-tai-chinh-ma-vo-chong-moi-cuoi-de-mac-phai-khong-can-than-thi-ly-hon-la-dieu-kho-tranh-search/?id=274918

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: vợ chồng , hôn nhân , hạnh phúc