Những sai lầm khi uống sữa làm giảm dinh dưỡng, gây ngộ độc hại sức khỏe
Chủ nhật, 29/03/2020 21:11

4 sai lầm khi uống sữa khiến cho bạn ảnh hưởng tới sức khỏe, bỏ ngay trước khi quá muộn.

Đun sôi sữa

Thói quen của nhiều người chỉ thích uống sữa nóng, nên dù đã mua sữa tiệt trung nhưng họ vẫ không an tâm, họ đun sôi lại để khử trùng. Trên thực tế, thói quen này đã vô tình khiến sữa xuống cấp, có thể chuyển màu, có vị chua và thậm chí gây ung thư cho bạn.

Nếu bạn đun sôi sữa, sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng của bé. Nếu bạn có con nhỏ và muốn bé sử dụng có thể làm nóng khoảng 50 độ trong 6 phút hoặc 70 độ trong 3-5 phút.

Uống quá nhiều sữa

Sữa có nhiều dinh dưỡng nhưng bạn không nên uống quá nhiều sữa, nhiều người nghĩ rằng sữa bổ dưỡng nên uống càng nhiều càng tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên sử dụng khoảng 600 ml sữa, nếu bạn uống quá nhiều dễ gây lạnh bụng khó tiêu ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không uống sữa hâm nóng

Không uống sữa hâm nóng

Uống sữa khi bụng đói

Nếu bạn đang đói bụng thì không nên uống sữa, bởi trên thực tế một số người thường cảm thấy đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy sau khi uống sữa ở trạng thái đói. Đây là một nhóm người có khả năng dung nạp đường sữa kém, họ cần ăn uống tốt trước khi uống sữa. Bạn nên ăn thêm tinh bột sau khi dùng khoảng 30 phút.

Người thừa cân không uống sữa

Do sữa chứa nhiều dinh dưỡng nếu nó không phải là thực phẩm dành cho những người béo phì, thừa cân vẫn có thể uống sữa tách kem, sữa không đường. Ở trẻ em, nên tập cho trẻ uống sữa trên, để tránh cắt sữa ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Không uống sữa khi đói

Không uống sữa khi đói

Ngoài ra, với những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, cũng nên tránh xa các sản phẩm sữa bão hòa và không lành mạnh.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-sai-lam-khi-uong-sua-lam-giam-dinh-duong-gay-ngo-doc-hai-suc-khoe-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-sai-lam-khi-uong-sua-lam-giam-dinh-duong-gay-ngo-doc-hai-suc-khoe-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Uống sữa , sai lầm khi uống sữa , thói quen có hại