Những sai lầm khi bảo quản thịt trong tủ lạnh, khiến gia đình bạn dễ rước vi khuẩn gây bệnh
Thứ tư, 24/06/2020 17:25

5 sai lầm khi bảo quản thịt bằng tủ lạnh dưới đây khiến vi khuẩn xâm nhập vào miếng thịt gây bệnh cho bạn.

Không rửa thịt tươi trước khi đông đá

Thói quen của rất nhiều người khi mang thịt về thì nhét tất cả vào túi rồi cất trong ngăn đá. Việc làm này sẽ làm mất hết dinh dưỡng và mùi vị của thịt và khiến thịt dễ bị nhiễn khuẩn.

Chính vì vậy, bạn cần đông đá thịt đúng cách, những trước thiên bạn phải làm sạch những bụi bẩn có trên thịt trước khi cấp đông cho thịt.

Làm đông lạnh lại thịt sau khi không hết

Một miếng thịt quá lớn sau khi bạn lấy ra rã đông nhưng do không dùng hết bạn lại cho vào ngăn đá đông lạnh trở lại. Hành động này khiến hco thịt của bạn nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Bởi thịt sau khi đã được rã đông ở nhiệt độ phòng vi khuẩn đã bám lên bề mặt thịt và sinh sôi rất nhiều lần. Nếu bạn không muốn tình trạng này tái diễn thì sau khi mua thịt về chia nhỏ thành từng miếng nhỏ vừa ăn ngay từ đầu sẽ tốt hơn.

Sai lầm khi bảo quản thịt trong tủ lạnh gây bệnh

Sai lầm khi bảo quản thịt trong tủ lạnh gây bệnh

Nhiệt độ đông lạnh cho thịt không đảm bảo

Nếu bạn muốn bảo quản thịt thì cần phải giữ nhiệt độ đông lạnh đủ, để thịt không bị hư hại, vi khuẩn xâm nhập. Theo các chuyên gia thì thịt để ngăn đó phải đảm bảo nhiệt độ từ -25độ . Nếu bạn muốn để thịt trong ngăn mát, cần giữ cho nhiệt độ của tủ lạnh ở mức khoảng 2ºC mới đảm bảo.

Bảo quản thịt quá lâu mới mang ra dùng

Bình thường một miếng thịt bạn nên lưu trữ thịt trong khoảng thời gian trong vòng 1 tháng là tối đa. Nếu bạn để thịt trong thời gian lâu hơn mới lấy ra sử dụng thịt dễ bị vị khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Những miếng thịt bị vi khuẩn xâm nhập dễ gây nhiều bệnh tật thậm chí nhiễm khuẩn khiến bạn rước bệnh vào người.

Sai lầm khi bảo quản thịt trong tủ lạnh gây bệnh

Sai lầm khi bảo quản thịt trong tủ lạnh gây bệnh

Để thịt và hải sản lẫn với nhau

Việc bạn lưu trữ thịt và hải sản cùng với nhau dễ gây nhiễm khuẩn bởi nhiệt độ để bảo quản thịt, và nhiệt độ bảo quản hải sản hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn để hai loại này cùng nhau thì không đảm bảo an toàn cho thực phẩm.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-sai-lam-khi-bao-quan-thit-trong-tu-lanh-khien-gia-dinh-ban-de-ruoc.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-sai-lam-khi-bao-quan-thit-trong-tu-lanh-khien-gia-dinh-ban-de-ruoc-vi-khuan-gay-benh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: bảo quản thịt , đông đá thịt , chăm sóc sức khỏe