Những rủi ro khi cha mẹ cho bé đeo trang sức bạc
Thứ hai, 10/08/2020 12:49

Trang sức bạc thường được cha mẹ cho đeo trang sứ bạc để tránh gió nhưng ít ai biết trang sức bạc cũng có thể gây hại sức khỏe cho bé.

Có thể gây kích ứng da

Khi cha mẹ cho bé dùng lắc bạc có thể làm ảnh hưởng tới làn da của bé vẫn còn rất non nớt dễ bị mẫn cảm. Do đó, khi đeo, các loại trang sức này rất dễ ma sát với da, lâu ngày sẽ gây ngứa. Khi cha mẹ cho con cái đeo lắc bạc nếu thấy bé gãi, tình trạng ngứa sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, gây đỏ và sưng tấy.

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ thường hay nghịch ngơm nenek hi đeo những món đồ góc nhọn, móc câu… sẽ dễ khiến da bé bị trầy xước. Vết thương hở dễ là cho các loại vi khuẩn sẽ xâm nhập vào các vết trầy xước này, gây viêm và sưng mủ.

Lưu ý khi cho trẻ đeo trang sức bạc

Lưu ý khi cho trẻ đeo trang sức bạc

Với các loại trang sức như bạc có giá cả khá bình dân nên rất có thể có chứa nhiều hóa chất độc hại như kẽm, đồng, nhôm và đặc biệt là chì, cadimi làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh của trẻ bị ảnh hưởng, khiến các tế bào máu không hoạt động bình thường ảnh hưởng tới khả năng tư duy của bé.

Ngoài ra, trẻ nhỏ thường vô cùng hiếu động nên cái gì cũng thích cho cào miệng nếu bé ngậm phải những loại trang sức có chứa chì và cadimi thì sẽ rất nguy hiểm.

Những lưu ý khi mua trang sức bạc cho bé

Nếu gia đình có ý định cho con cái của mình đeo vòng bạc nên chờ bé từ hai tuổi trở lên.

Khi chọn đồ trang sức bạc để đeo cho bén nên chọn bạc nguyên chất 100%: Bạc là kim loại tốt với sức khỏe nhưng nếu bạn chọn những loại trang sức kém chất lượng thì có thể có chứa các chất độc hại, có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm. Bạn nên lựa chọn bạc ở những cửa hàng vàng bạc uy tín, có bảo hành.

Phụ huynh nên chọn cho bé những kiểu dáng đơn giản: Bạn nên chọn loại vòng trơn, đơn giản, không có cạnh sắc nhọn thay vì các sản phẩm được chế tác cầu kỳ, phức tạp và có nhiều họa tiết để đảm bảo an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên mua những loại trang sức có lục lạc, chuông nhỏ hoặc các bộ phận phát ra âm thanh vì điều này có thể khiến bé dễ giật mình tỉnh giấc.

Những rủi ro khi cho trẻ đeo trang sức bạc

Những rủi ro khi cho trẻ đeo trang sức bạc

Phụ huynh nên chọn kích thước vừa vặn: Bạn nên chọn những chiếc vòng có kích thước vừa phải, không quá rộng để tránh bị rơi mất

Cha mẹ cũng nên vệ sinh vòng bạc thường xuyên: Trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý vệ sinh trang sức bạc để đảm bảo hiệu quả kháng khuẩn,. Chính vì vậy, bạn nên vệ sinh vòng bạc thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của bé.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-rui-ro-khi-cha-me-cho-be-deo-trang-suc-bac-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-rui-ro-khi-cha-me-cho-be-deo-trang-suc-bac-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: trang sức bạc , sức khỏe trẻ em