Những món ăn rất bẩn trong các nhà hàng, người bán không đụng đũa còn khách lại thường thích
Thứ tư, 15/09/2021 10:45

Hầu hết mọi người đều cảm thấy ngon miệng khi đi ăn nhà hàng nhưng theo các chuyên gia đánh giá thì những loại thực phẩm này rất bẩn.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC Hoa Kỳ), do có số lượng lớn thức ăn và số người tự phục vụ nên các cửa hàng buffet có thể là "ổ chứa" vi trùng và vi khuẩn.

Khi đến ăn ở các nhà hàng này bạn nên thận trọng. Nếu thấy rằng các khu vực phục vụ đều sạch sẽ, mỗi món ăn đều có dụng cụ phục vụ riêng thì bạn mới có thể yên tâm sử dụng.

Còn theo các chuyên gia đánh giá thì đây là những thực phẩm nguy hiểm nhất trong nhà hàng buffet mà khách hàng nên thận trọng khi sử dụng.

Các món salad không còn tươi

Món salad được làm từ các loại rau củ và chúng có thể là rau củ thừa từ ngày hôm trước, được bảo quản trong tủ lạnh và hôm sau đem ra chế biến cho khách. Thậm chí, nhiều nhân viên còn chỉ quan tâm đến việc đổ đầy rau vào hộp chứ không quan tâm đến việc rửa chúng hoặc có rửa cũng rất qua loa.

Nếu bạn thấy rau héo, không còn tươi ngon, có chứa những chất lỏng kỳ lạ thì không nên tiếp tục sử dụng vì đó là dấu hiệu cho thấy món salad đã để quá lâu và có thể biến thành nơi sinh sản của vi khuẩn.

Súp

Đây là món ăn khai vị ở các nhà hàng mà rất nhiều người yêu thích. Món ăn này có nhiều hương vị khác nhau giúp thực khách lót dạ rất tốt. Thế nhưng một số cựu nhân viên nhà hàng cho biết súp có thể được để trong thùng chứa lớn và không bao giờ được làm mát đúng cách vào ban đêm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những thực phẩm không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp

Với những món ăn không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp chúng có thể sản sinh ra rất nhiều vi khuẩn gây hại cho đường tiêu hóa của người ăn, thậm chí là gây tiêu chảy, ngộ độc.

Tốt nhất bạn không nên ăn những món không được bảo quản đúng nhiệt độ. Chẳng hạn món ăn sống phải bảo quản trên đá để có độ tươi ngon, nếu nhà hàng đặt chúng trong bát nước mà không phải đá lạnh thì đừng ăn.

Hoa quả dầm

Vào ngày mùa hè, hoa quả dầm cũng là món ăn đắt khách. Hoa quả sau khi loại bỏ vỏ sẽ được tách múi, cắt thành khúc, cho thêm sữa đặc, cốt dừa và đá tạo thành món giải khát rất được yêu thích ở cả 3 miền.

Tuy nhiên, món ăn này bẩn hơn bạn tưởng rất nhiều. Thứ nhất bạn không biết được nguồn gốc của hoa quả. Chúng có thể được chế biến từ hoa quả mốc, thối 1 phần. Chúng có thể chưa được rửa sạch trước khi chế biến. Đá lạnh có thể được lấy từ nguồn nước không đảm bảo,…

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-mon-an-rat-ban-trong-cac-nha-hang-nguoi-ban-khong-dung-dua-con-kha.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-mon-an-rat-ban-trong-cac-nha-hang-nguoi-ban-khong-dung-dua-con-khach-lai-thuong-thich-search/?id=301366

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: món ăn rất bẩn , nhà hàng , chăm sóc sức khỏe